นนทบุรี-ชื่นชม 2 นักศึกษา ฝึกงานเก็บกระเป๋าสตางค์พร้อมเงินสด7 พันบาทคืนเจ้าของ

นนทบุรี-ชื่นชม 2 นักศึกษา ฝึกงานเก็บกระเป๋าสตางค์พร้อมเงินสด7 พันบาทคืนเจ้าของ

ภาพ-ข่าว:สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ

              เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 ที่สภ.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี นายนัฐพงศ์ คำไสว อายุ 22 ปี และนายอภิชัย เพ็งวัน อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นนักศึกษาของวิทยาลัยไทย-อินโดจีน มาฝึกงานที่ร้านสะดวกซื้อ ได้นำกระเป๋าสตางค์ ที่มีเงินอยู่ข้างในจำนวน 7,000 บาทและ บัตรประชาชน ที่ตกอยู่ข้างทางมาส่งมอบให้นาง มาลี นาลีจันทร์ อายุ 69 ปี อาชีพค้าขาย ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ไทรน้อย
               คุณยายมาลี นารีจันทร์ อายุ 69 ปี อาชีพค้าขาย กล่าวว่า ตนไม่ได้ไปกับสามีเลยไม่รู้เรื่องว่าสามีไปทำกระเป๋าหล่นหายตอนไหน สามีของตนออกจากบ้านไปหาหนอนแถวบางพระ เพราะเคยไปแล้วหาได้ ก่อนมีเจ้าหน้าที่อบต.ให้ลูกน้องวิ่งมาบอกว่ามีคนเจอกระเป๋าสตางค์ของสามี ให้ไปเอาอยู่ที่โรงพัก ตนเลยถามกลับว่าจะมาเอาเองได้ยังไงมันคนละคน แต่ทางอบต.บอกให้มาเอาได้ เอาบัตรประชาชนของสามีไปรับแทน เงินตรงนี้เป็นเงินที่สามีขายปลาได้วันละพัน ขายตะพาบ 2-3 วันก็ได้เป็นหมื่น ถ้าเงินตรงนี้หายไปก็เสียดาย ตนก็ด่าสามีอยู่เรื่อยว่าถ้าไปหาปลาจะพกกระเป๋าสตางค์ไปทำไมถ้าหายขึ้นมาเสียดายมั้ย เขาก็บอกไม่ให้ตนพูด พอรู้ว่าหายก็คงหาน่าดู ถ้ากลับมาบ้านคงใจสั่นเพราะเอกสารบัตรอะไรก็อยู่ในกระเป๋าหมด

              นายนัฐพงษ์ คำไสว อายุ 22 ปี พนักงานเซเว่น (นักศึกษาฝึกงาน) กล่าวว่า ตนมาจากบางใหญ่กำลังจะไปวัดหลวงพ่อเปิ่น ขี่รถมาตามทางเจอกระเป๋าสตางค์ตกอยู่ ตนเลยขี่รถย้อนกลับมาดู พอเปิดดูเจอเงินในกระเป๋า เลยดูเอกสารว่าเป็นของใคร และตามหาจากที่อยู่ในบัตรประชาชน ขากลับจากวัดหลวงพ่อเปิ่นเลยมาตามหาสภ.ไทรน้อย มาแจ้งความเพื่อตามหาเจ้าของกระเป๋า ตนเห็นเงินมันเยอะมาก เห็นบัตรประชาชนเห็นเป็นของคนแก่ด้วยเลยเห็นใจไม่อยากเอา อยากทำความดี เพิ่งไปทำบุญกลับมาจากวัดด้วย ตอนนี้ตนมาฝึกงาน เรียนอยู่ที่วิทยาลัยไทย-อินโดจีน จ.นครพนม ฝากถึงคนที่เก็บของได้ก็อยากให้คืนเจ้าของมันไม่ใช่ของเราอย่าไปเอาเลย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!