กาญจนบุรี-ข่าวด่วน..!! กองกำลังไม่ทราบฝ่ายบุกโจมตีสถานีตำรวจพญาตองซู ทหารเมียนมาปะทะเดือด..!!

กาญจนบุรี-ข่าวด่วน..!! กองกำลังไม่ทราบฝ่ายบุกโจมตีสถานีตำรวจพญาตองซู ทหารเมียนมาปะทะเดือด..!!

ภาพ-ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์

             เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 เกิดเหตุยิงปะกันขึ้นมาอีกครั้งหนึ่งระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังติดอาวุธไม่ทราบฝ่าย โดยทางกองกำลังติดอาวุธไม่ทราบฝ่ายได้นำกำลังเข้าโจมตีใช้อาวุธปืนยิงใส่โจมตี สถานีตำรวจพญาตองซู เมียนมา มีเสียงปืนและเสียงระเบิดดังจากบริเวณสนามกอล์ฟฝั่งเมืองพญาตองซู ตรงข้ามชายแดนด่านเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ล่าสุด 07.30 น. มองจากฝั่งไทยเห็นกลุ่มควันจากฝังเมียนมาลอยสู่ท้องฟ้าจำนวนมากคาดว่าเป็นการเผาสถานที่ราชการพญาตองซู ซึ่งอาจตะเป็นสถานีตำรวจเมืองพญาตองซู เวลา 08.10 น. ยังคงได้ยินเสียงปืนและเสียงระเบิด เหตุการณ์ยังไม่สงบ

            ส่วนการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์การสู้รบในประเทศเพื่อนบ้านด้านอำเภอสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงไทย โดย พ.อ.ธัชเดช อาบัวรัตน์ รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ ได้สั่งการให้ ทหาร ชุดลาดตะเวน ฉก.ลาดหญ้า พร้อม เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงชายแดนด้านอำเภอสังขละบุรี ทั้ง ทหาร ฉก.ลาดหญ้า ตชด.ที่134 ทั้งนายอำเภอ ปลัดอำเภอฝ่ายปกครอง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอสังขละบุรี ตม.กาญจนบุรี อส.สังขละบุรี กำนันผู้ใหญ่บ้าน และ อาสา ชรบ.ประจำบ้านพระเจดีย์ ที่ประจำการอยู่พื้นที่ชายแดนไทยบริเวณบ้านพระเจดีย์สามองค์ ได้เตรียมพร้อมตรึงกำลังประจำจุดความมั่นคง และ ช่องทางธรรมชาติ โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวกองกำลังสุรสีห์และฝ่ายข่าวความมั่นคงชายแดนสังขละบุรีเฝ้าติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเพื่อนบ้านอย่างใกล้ชิด

           ส่วนการเฝ้าระวังและดูแลประชาชนในพื้นที่บ้านพระเจดีย์สามองค์ ทหาร ฉก.ลาดหญ้า ประจำจุดตรวจความมั่นคงถาวรบ้านน้ำเกิ๊ก เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจและทำการประชาสัมพันธ์แก่ผู้ใช้เส้นทางถนนสายสังขละบุรี-ชายแดนบ้านพระเจดีย์สามองค์ ให้รับทราบสถานการณ์การปะทะที่เกิดขึ้นในประเทศเพื่อนบ้านตรงข้ามชายแดนไทยส่วนคนไทยในพื้นที่บ้านพระเจดีย์สามองค์ยังพักคอยอยู่ในบ้านเพื่อติดตามและรอดูสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นกัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!