สมุทรปราการ-เพลิงไหม้โกดังเก็บน้ำมันหล่อลื่น ย่านพระสมุทรเจดีย์

สมุทรปราการ-เพลิงไหม้โกดังเก็บน้ำมันหล่อลื่น ย่านพระสมุทรเจดีย์

ภาพ-ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์

             เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ภายในโกดัง บริษัทแห่งหนึ่ง ตำบลปากคลองบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิง เทศบาลตำบลพระสมุทรเจดีย์ และ เทศบาลใกล้เคียง กว่า 10 คัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
            ในที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นโกดังขนาดใหญ่ ใช้สำหรับเก็บน้ำมันหล่อลื่น พบเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ภายในโกดังอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำผสมน้ำยาโฟมสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ เพื่อไม่ให้ลุกลามขยายวงกว้างไปติดโกดังข้างเคียง แต่การดับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากในขณะเกิดเหตุมีลมกรรโชกแรงทำให้ไฟโหมลุกรุนแรง ประกอบกับภายในโกดังดังกล่าวมีเชื้อเพลิง เป็น น้ำมันหล่อลื่น และ กล่องบรรจุภัณฑ์ ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีเป็นจำนวนมาก กว่าเจ้าหน้าที่จะควบคุมเพลิงไว้ได้ต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้โกดังดังกล่าวเสียหายทั้งหมด โดยในเหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต แต่อย่างใด
            เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ จะเชิญผู้เกี่ยวข้อง และผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ มาให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐานวัตถุพยานในจุดเกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อที่จะสรุปสาเหตุการเกิดเพื่อไหม้ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!