ประจวบคีรีขันธ์-รองผู้ว่าฯปรับปรุงภูมิทัศน์ พัฒนาเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวชายหาดอ่าวประจวบฯ

ประจวบคีรีขันธ์-รองผู้ว่าฯปรับปรุงภูมิทัศน์ พัฒนาเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวชายหาดอ่าวประจวบฯ

ภาพ/ข่าว: เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

            เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น.วันที่ 24 ก.พ.66 นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาเส้นทาง แหล่งท่องเที่ยวชายหาดอ่าวประจวบฯ ณ บริเวณถนนสวนสน หน้าวัดธรรมิการามวรวิหาร ฝั่งทิศเหนือ ริมชายหาดอ่าวประจวบ อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย โดยมีจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ พร้อมด้วยทหารหน่วยเฉพาะจงอางศึก ทหารอากาศกองบิน 5 เทศบาลคลองวาฬ เทศบาลตำบลกม.5 เทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานต่างๆ ส่งตัวแทนเข้าร่วมกิจกรรมโดยพร้อมเพรียง
             โดยได้ร่วมกันทำความสะอาดเก็บขยะกวาดใบไม้และทาสีขาว-แดง ขอบฟุตบาท บริเวณถนนสวนสนด้านหน้าวัดธรรมิการามวรวิหาร ฝั่งเหนือ ริมทะเลหาดอ่าวประจวบ ซึ่งปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนเพิ่มมากขึ้น
             พระบาทสมเด็จพระบรมราชพงษเชษฐมเหศวรสุนทร พระพุทธเลิศหล้านภาลัย พระราชสมภพ วันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2311เป็นพระราชโอรสพระองค์ที่ 4 ในพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และเป็นกษัตริย์องค์ที่สองของสยามในสมัยราชวงศ์จักรี โดยรัชสมัยของพระองค์สงบสุข ปราศจากความขัดแย้ง ได้รับการยกย่องว่าเป็น “ยุคทองของวรรณคดี” ด้านกาพย์กลอนเจริญสูงสุด เนื่องจากพระองค์ทรงอุปถัมภ์กวีหลายคนในราชสำนัก และพระองค์เองก็มีชื่อเสียงในฐานะกวีและศิลปิน โดยบทกวีที่โดดเด่นที่สุดในราชสำนัก คือ สุนทรภู่ ส่วนในด้านศาสนา ทรงทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา โดยโปรดเกล้าฯให้ปรับปรุงการเรียนภาษาบาลี การทำสังคายนาบทสวดมนต์รวบรวมและซ่อมแซมพระไตรปิฎกฉบับต่างๆ ทั้งยังโปรดเกล้าฯให้สร้างและปฏิสังขรณ์วัดหลายแห่ง ทั้งในพระนครและเมืองต่างๆ อีกด้วย
               ดังนั้น จังหวัดประจวบคีรีขันธ์จึงได้จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์เส้นทางจราจรชายทะเลซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชายหาด เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ของพระองค์ผู้ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทยตราบกาลนิรันดร์

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!