ชลบุรี-ตำรวจพัทยา บูรณาการ 5 ปลอด ตรวจโครงการทรีทาวน์ เน้นย้ำต้องปลอดภัย หลังเกิดเหตุร้าย

ชลบุรี-ตำรวจพัทยา บูรณาการ 5 ปลอด ตรวจโครงการทรีทาวน์ เน้นย้ำต้องปลอดภัย หลังเกิดเหตุร้าย

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

                เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา สั่งการให้ พ.ต.ท.สุรเชษฐ เอนกศรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา บูรณาการร่วมกัน เจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา เจัาหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการพิเศษภาค 2 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอบางละมุง กว่า 100 นาย ปล่อยแถว ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์สถานบันเทิงและผู้ประกอบการคล้ายสถานบันเทิง ตามโครงการ 5 ปลอด ปลอดเด็ก-ปลอดยาเสพติด-ปลอดอาวุธ-ปลอดค้ามนุษย์-ปลอดภัย
               โดยนำกำลังบางส่วนไปตรวจสอบภายในโครงการตลาดทรีทาวน์ บัวขาวพัทยาใต้ ซึ่งเป็นสถานที่เคยเกิดเหตุการณ์รุนแรง แทงกันตาย และทำร้ายนักท่องเที่ยว รวมถึงมีร้านเคยถูกเข้าจับกุมการลักลอบค้ามนุษย์มาแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงเคร่งครัดเป็นพิเศษเน้นย้ำกับผู้ประกอบการภายในโครงการซึ่งมากว่า 100 ร้าน ที่เปิดเป็นบาร์เบียร์ ร้านเหล้า ให้ตรวจสอบอาวุธ ยาเสพติด รวมถึงห้ามให้มีการค้าประเวณี และห้ามปล่อยปะให้เด็กอายุต่ำเข้าใช้บริการโดยเด็ดขาด
               นอกจากนี้ยังส่งกำลังอีกส่วนไปตรวจสอบบริเวณชายหาดพัทยา ชายหาดจอมเทียน เพื่อดูแลความปลอดภัย กับนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อน ตามชายหาด โดยเน้นในการกวาดล้างประทัดดอกไม้ไฟ โดยห้ามจำหน่ายและจุดโดยเด็ดขาด

 

ไม่สนคำสั่งตำรวจห้ามจอด ทำจราจรติดขัด ตลาดทรีทาวน์พัทยา

           ตามที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เคยออกมาตรการ พร้อมนำป้ายห้ามจอดมาตั้งไว้บริเวณริมถนน ด้านหน้าตลาดทรีทาวน์ ภายในซอยบัวขาวพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังเคยถูกร้องเรียนมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบไปก่อนหน้านี้แล้ว
           ล่าสุด เมื่อค่ำคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 จากการลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณริมถนนตลาดทรีทาวน์ ภายในซอยบัวขาวพัทยา ยังพบว่ามีรถจักรยานยนต์ มาจอดเรียงรายตลอดข้างทาง โดยไม่สนใจคำสั่งของเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด อีกทั้งยังไม่พบป้ายคำสั่งห้ามจอดวางตั้งไว้เช่นเดิม ทำให้รถที่สัญจรผ่านบริเวณนี้กลับมาติดขัด ทำให้นักท่องเที่ยวและชาวบ้านไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้อย่างสะดวก
           โดยสอบถามผู้ดูแลตลาดก็ไม่สามารถตอบได้ว่า ตามที่ทางตลาดเคยประชาสัมพันธ์ว่ามีที่จอดรถอำนวยความสะดวกให้อย่างเพียงพอ แต่ทำไมกลับยังมีรถมาจอดฝ่าฝืนอยู่ริมทางเช่นเดิม ส่งผลกระทบต่อสังคมและประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา ในบริเวณดังกล่าว ทั้งที่เจ้าหน้าที่ก็เคยมาประชาสัมพันธ์ ให้แก้ไขแล้ว แต่เพราะเหตุใดทางตลาด จึงนิ่งเฉยที่จะแก้ไขปัญหานี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!