อยุธยา-ประกวดนางสาวไทยตัวแทนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจังหวัดอ่างทองประจำปี 2566

อยุธยา-ประกวดนางสาวไทยตัวแทนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจังหวัดอ่างทองประจำปี 2566

ภาพ-ข่าว:นราเอก ตันศิริ / นพดล บำเพ็ญสัตย์

            ประกวดนางสาวไทยพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดประกวดนางสาวไทยตัวแทนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจังหวัดอ่างทองประจำปี 2566

               เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ AT Convention Hall ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยา กองประกวดนางสาวไทยพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้จัดการประกวดนางสาวไทยตัวแทนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประจำปี 2566 ขึ้น โดยมี นายธีระศักดิ์ โฉมศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานพร้อมด้วยนายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ (นายกอุ๊)ประธานอำนวยการกองประกวดนางสาวไทยพระนครศรีอยุธยา ประจำปี 2566 นายธนภัทร วงษ์ประเสริฐ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลอยุธยา ผู้ทรงคุณวุฒิ และอดีตนางสาวไทย มาร่วมเป็นสักขีพยาน
              นายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ (นายกอุ๊)ประธานอำนวยการกองประกวด นางสาวไทยพระนครศรีอยุธยา ประจำปี 2566 และ ประธานโอทอปเทรดเดอร์ประเทศไทยกล่าวว่า การประกวดนางสาวไทยเป็นเวทีประกวดใหญ่ระดับประเทศที่มีความยาวนานหลายสิบปีซึ่งจัดโดยสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธ มาในปีนี้ ได้มีการให้จัดประกวดหาตัวแทนในระดับจังหวัดก่อน สำหรับพระนครศรีอยุธยานั้น ผู้อำนวยการกองประกวดคือ นางสาว อิสรียาร์ มาลัยศรี มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2534 จะเป็นผู้จัดกิจกรรมซึ่งถือว่ามีประสบการณ์เกี่ยวกับนางงามโดยตรง และนโยบายของการประกวดนางสาวไทยปีนี้เน้นในเรื่องการนำเสนอ soft power เกี่ยวกับด้านวัฒนธรรม แหล่งท่องเที่ยว เรื่องอาหาร เรื่องขนมไทย เรื่องผ้าไทย เรื่องประเพณี ต่างๆ ที่มีคุณค่าและมีความงดงามของแต่ละจังหวัด และอยุธยาของเรามีครบ
               โดยนางสาวไทยพระนครศรีอยุธยานั้นจะเป็นตัวแทนฑูตวัฒนธรรมของจังหวัด และทำงานร่วมกับภาคีเครือข่ายของจังหวัดอาทิเช่น พัฒนาชุมชนจังหวัด พาณิชย์จังหวัด ท่องเที่ยวและกีฬา วัฒนธรรมจังหวัด เป็นต้น ซึ่งผู้ที่ได้เป็นนางสาวไทยพระนครศรีอยุธยาจะได้เป็นตัวแทนเข้าร่วมประกวดในเวทีนางสาวไทยระดับประเทศและหากได้เป็นนางสาวไทยก็จะเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าประกวดมิสเวิลด์ในระดับโลกต่อไป
             โดยผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ นางสาวไทยพระนครศรีอยุธยาได้แก่ นางสาว กนกพร (น้องฟ้า) พยุงวงษ์ นางสาวพนิดา(น้องแก้ม) ตั้งตระกูลเจริญ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่งและ น้องหมูทอง นางสาวกมณชนก ก้านบัว ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง ส่วนรางวัลชนะเลิศนางสาวไทยอ่างทอง ได้แก่นางสาวศิรินภา น้องป๊อบปี้)มูลปลา นางสาวทิพย์ธัญญา(น้องแอมป์แปร)มีศิริ ได้รับรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง และนางสาวเปรมประภัทร์(น้องกิ๊ฟ)แสนวิเศษ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง
             สำหรับเงินรางวัลนั้นผู้ชนะเลิศจะได้เงินสด 100,000 บาท รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง 30,000 บาท รองชนะเลิศอันดับสองได้ 15,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีรางวัลpopular vote 10000 บาท รางวัลมารีกีมาร์ (ราชินีขนมไทย) 10000 บาท รางวัลผิวสวย 5000 บาท รางวัลขวัญใจตลาดต้องชม 5000 บาท รางวัลนางงามสายมู 5000บาท ซึ่งผู้ชนะเลิศนางสาวไทยพระนครศรีอยุธยา จะได้เงินรางวัลในการปฏิบัติหน้าที่ฑูตวัฒนธรรมร่วมทำกิจกรรมนำเสนอ soft power ของจังหวัดอีกเดือนละ 10,000 บาท เป็นระยะเวลา 12 เดือน “

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!