ชลบุรี-โรงเรียนนายเรือจัดพิธีเปิดการฝึกภาคปฏิบัติในทะเลต่างประเทศของนักเรียนนายเรือประจำปี

ชลบุรี-โรงเรียนนายเรือจัดพิธีเปิดการฝึกภาคปฏิบัติในทะเลต่างประเทศของนักเรียนนายเรือประจำปี

ภาพ-ข่าว:นิราช ทิพย์ศรี

             เมื่อวันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 08.30 น. พลเรือตรี ปรีดิวัฒน์ ดิลกนรนารถ รองผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือในฐานะผู้บังคับหมู่เรือฝึกนักเรียนนายเรือ เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกภาคปฏิบัติในทะเลต่างประเทศของนักเรียนนายเรือประจำปีการศึกษา 2565 และกล่าวให้โอวาทแก่กำลังพลหมู่เรือฝึกนักเรียนนายเรือ ณ ลานสวนสนามโรงเรียนนายเรือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
           สำหรับหมู่เรือฝึกนักเรียนนายเรือ ประกอบด้วย เรือหลวงนเรศวร เรือหลวงบางปะกง และเรือหลวงปัตตานี ทำการฝึกภาคปฏิบัติในทะเลต่างประเทศให้แก่นักเรียนนายเรือชั้นปีที่ 1 – 4 ประจำปีการศึกษา 2565 โดยทำการฝึกภาคทะเลระหว่างวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 – 19 มีนาคม 2565 รวม 26 วัน ระยะทาง 3,175 ไมล์ทะเล โดยเยือนเมืองท่าที่สำคัญได้แก่ พอร์ตกลัง ประเทศสหพันธรัฐมาเลเซีย และชางงี ประเทศสาธารณรัฐสิงคโปร์
            ในการฝึกภาคปฏิบัติในทะเลต่างประเทศได้มุ่งเน้นให้นักเรียนนายเรือชั้นปีที่ 1 – 4 ได้เพิ่มพูนความรู้ และประสบการณ์ในวิชาชีพทหารเรือ เพิ่มประสบการณ์การเดินทางไกล การเสริมสร้างความสัมพันธ์กับประเทศที่หมู่เรือฝึกแวะเยี่ยม รวมทั้งทำความคุ้นเคยกับเมืองที่ชายฝั่งและน่านน้ำต่างประเทศ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!