ประจวบคีรีขันธ์-โรตาแรคท์ ม.แสตมฟอร์ด สร้างรอยยิ้ม โครงการ “พี่เพื่อน้อง รวมใจเป็นหนึ่ง” ครั้งที่ 4

ประจวบคีรีขันธ์-โรตาแรคท์ ม.แสตมฟอร์ด สร้างรอยยิ้ม โครงการ “พี่เพื่อน้อง รวมใจเป็นหนึ่ง” ครั้งที่ 4

ภาพ/ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

 โรตาแรคท์ ม.แสตมฟอร์ด สร้างรอยยิ้ม โครงการ “พี่เพื่อน้อง รวมใจเป็นหนึ่ง” ครั้งที่ 4

            เมื่อวันที่ 24 ก.พ.66 มิสเตอร์ฟิล ลอเรนซ์ นายกสโมสรโรตารี รอยัลหัวหิน เป็นประธานเปิดโครงการพี่เพื่อน้อง รวมใจเป็นหนึ่งครั้งที่ 4 “All for One One for All ที่โรงเรียนบ้านหนองไผ่ ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมี มิสเตอร์เซล ดิลอน ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด วิทยาเขตหัวหิน-ชะอำ นางเบญจมาส อ่วมสอาด ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการนักศึกษาและองค์กรสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด วิทยาเขตหัวหิน-ชะอำ น.ส.ณิชชา พึ่งแพง นายกสโมสรโรตาแรคท์ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด นายแพทย์ดนัย อดุลยศักดิ์ อดีตนายกสโมสรโรตารี นายสุนทร สุขวังไทร ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองไผ่ คณะครูและนักเรียนกว่า 100 คน เข้าร่วมโครงการ

               น.ส.ณิชชา กล่าวว่า สโมสรโรตาแรคท์มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด ได้จัดโครงการดังกล่าวเป็นครั้งที่ 4 โดยจัดทำแปลงเกษตรปลูกผักออแกนิคแบบยั่งยืน เพื่อเป็นอาหารกลางวันให้นักเรียน โรงเรียนบ้านหนองไผ่ โดยนำเงินรายได้จากการจัดงานราตรีการกุศลนานาชาติที่จัดไปเมื่อปลายเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา พร้อมกับได้รับการสนับสนุนจากโรตารี ภาค 3330 และสโมสรโรตารีรอยัลหัวหิน มาจัดกิจกรรมในวันนี้ โดยทำการสำรวจโรงเรียนต่างๆ พบว่าทางโรงเรียนบ้านหนองไผ่มีงบประมาณจำกัดในการเลี้ยงอาหารนักเรียน ซึ่งเดิมมีโครงการจัดทำแปลงผักปลอดสารเพื่อใช้ปลูกพืชผักสวนครัวเป็นวัตถุดิบในการทำอาหาร แต่ปัจจุบันได้ทรุดโทรมหน้าดินไม่สามารถใช้การได้ และงบประมาณจากภาครัฐก็จำเป็นต้องใช้ในเรื่องอื่นๆก่อน ไม่สามารถปรับปรุงได้ จึงเป็นที่มาในการจัดทำโครงการแปลงพืชผักสวนครัวออแกนิคปลอดสารพิษในวันนี้ นอกเหนือไปจากนั้นทางสโมสรได้เตรียมกิจกรรมต่างๆ มาสร้างความสุขให้น้องๆ ทั้งเกมส์ต่างๆ สอนภาษาอังกฤษ สอนเต้น Cover dance กีฬาต่างๆพร้อมของรางวัล ขนมมากมายมาแจกน้องๆ และต้องขอบคุณสโมสรโรตารีรอยัลหัวหินที่เลี้ยงอาหารกลางวันน้องๆ ในวันนี้อีกด้วย
                 มิสเตอร์ฟิล ลอเรนซ์ กล่าวว่า ตนรู้สึกยินดีและภาคภูมิใจในนักศึกษาสโมสรโรตาแรคท์ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด ขอบคุณนายกณิชชา ที่จัดทำโครงการดีๆแบบนี้ขึ้น หลังจากได้หยุดไปตั้งแต่ช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ปีนี้สามารถกลับมาจัดได้อีกครั้งถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งตนหวังว่าทางโรงเรียนจะได้ประโยชน์จากกิจกรรมในครั้งนี้ และน้องๆนักเรียนจะได้สนุกมีความสุขกับกิจกรรมในวันนี้.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!