สุพรรณบุรี-ภาค7คุมทีมลงพื้นที่สางคดีมือปืนเอ็ม-16 ยิงถล่มบ้านตำรวจ..!!มุ่งปมยาเสพติดและโกงแชร์

สุพรรณบุรี-ภาค7คุมทีมลงพื้นที่สางคดีมือปืนเอ็ม-16 ยิงถล่มบ้านตำรวจ..!!มุ่งปมยาเสพติดและโกงแชร์

ภาพ/ข่าวศูนย์ข่าวสุพรรณบุรี

                 กรณีคนร้ายไม่น้อยกว่า 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ก่อเหตุอุกอาจใช้อาวุธปืนสงคราม เอ็ม16 รัวยิงใส่บ้านเลขที่ 77 หมู่ 1 บ้านโพธิ์ท่ารทราย ตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี คมกระสุนเจาะเข้าตามบ้านเรือนและสิ่งของพรุนเกือบ 20 นัดเคราะห์ดีที่คนในบ้านซึ่งกำลังนอนหลับสนิทไม่มีใครได้รับอันตราย หลังเกิดเหตุเจ้าของบ้านได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี มาตรวจสอบ พบกระสุนปืนเจาะเข้าที่ตู้เย็นหน้าบ้าน ฝาบ้าน ที่กำลังก่อสร้าง เสาโครงเหล็กนั่งร้านถูกยิงทะลุกระสุนไปถูฝาบ้านที่อยู่ติดกัน รถเข็นปูน รวมทั้งตู้เสื้อผ้า ที่อยู่ในบ้านถูกกระสุนยิงเป็นรูเกือบ 20 รู ที่ริมถนนหน้าบ้านเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน M16 ตกกระจายเกลื่อนเก็บได้ 17 ปลอกพบหัวกระสุนในบ้าน 1 หัวจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 03.25 น.วันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
                 ความคืบหน้า ช่วงสายวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 พ.ต.อ.ธัชชัย ทิพเนตร ผู้กำกับ สภ.เมืองสุพรรณบุรี พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี สืบสวนภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี และชุดสืบสวนภาค7 และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่เกิดเหตุ ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อเก็บวัตถุพยานต่างๆ รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ และสืบสวนพยานบุคคลหาเบาะแสคนร้ายที่ก่อเหตุเพื่อรวบรวมไว้เป็นหลักฐานในการติดตามตัวคนร้าย
                   ล่าสุด พล.ต.ต.บุญฤทธิ์ รอดมา รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวานิชกุล ผู้บังคับการศูนย์สืบสวนตำรวจภูธรภาค 7 นำกำลังฝ่ายสืบสวนจากภาค 7 ลงพื้นที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี เรียกประชุมชุดทำงานเพื่อเร่งรัดคลี่คายคดีให้ได้โดยมี พ.ต.อ.ธัชชัย ทิพเนตร ผู้กำกับ สภ.เมืองสุพรรณบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

                    พล.ต.ต.บุญฤทธิ์ รอดมา รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เปิดเผยว่าได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7 (ผบช.ภ.7) มอบหมายให้ตนเข้ามาควบคุมการทำงานและติดตามความคืบหน้าคดี ซึ่งคดีนี้คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 ซึ่งจริงๆแล้วทางชุดสืบเมืองและสืบ จังหวัดทำคดีไปแล้วกว่า 50% ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรตอนนี้รอตรวจสอบอีกหาพยานหลักฐานอีกเล็กก็น่าจะจับตัวคนร้ายได้คดีดีไม่ยาก ตอนนี้พอรู้ตัวคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว
                     ส่วนการก่อเหตุตั้งไว้ 2 ประเด็นคือยาเสพติดกับเรื่องโกงเงินแชร์ไม่น่าเกิน สองสามวันนี้น่าจะมีข่าวดี ที่สำคัญทางผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 ท่านอยากให้จับกุมผู้ให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งประเด็นยาเสพติดก็เป็นหนึ่งในสองประเด็นที่มีโอกาสเป็นไปได้แต่ก็ยังไม่ทิ้งประเด็นอื่น ซึ่งตั้งไว้ 2 ประเด็น เรื่องคนร้ายตอนนี้รู้ตัวหมดแล้วกำลังรอหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ขอเวลาให้ทีมทำงานหน่อยกลุ่มคนร้าย ก็เป็นวัยรุ่นในละแวกนั้น ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องทะเลาะกันมือปืนที่ก่อเหตุไม่ใช่มืออาชีพ ส่วนคนที่มาก่อเหตุต้องดูหลักฐานให้ชัดอีกทีนึง แต่ที่เห็นๆมากกว่าสองคนแน่เพราะว่ามีรถกระบะหนึ่งคันและจักรยานยนต์อีกหนึ่งคันแต่ยังไงก็ต้องพิสูจน์อีกทีนึงว่ามาทั้งหมดกี่คน ซึ่งผู้ก่อเหตุก็ไม่ใช่มือปืนอาชีพ อะไรเป็นวัยรุ่นในพื้นที่นี่แหละตอนนี้ได้มาทุกอย่างแทบครบแล้วเหลือแค่พยานหลักฐานที่เราจะไปขอออกหมายจับเท่านั้นขอเวลาอีกซักสองสามวัน
                     ล่าสุดกล้องวงจรปิดจับภาพรถยนต์ต้องสงสัยเป็นรถกระบะสี่ประตู ขับนำหน้ารถจักรยานยนต์ คนขับแต่งตัวสวมเสื้อคลุมแขนยาว สวมหมวกกันน็อคแบบเต็มใบ ลักษณะเหมือนรถคุ้มกันและรับส่งมือปืน ก่อนและหลังก่อเหตุคนขับก็จะนั่งในรถกระบะ พร้อมเก็บอาวุธปืนไว้ในรถ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!