นนทบุรี-พระพยอมเตือนพระภิกษุฉีดโบท็อกซ์ไม่ถึงขั้นปาราชิก

นนทบุรี-พระพยอมเตือนพระภิกษุฉีดโบท็อกซ์ไม่ถึงขั้นปาราชิก

ภาพ-ข่าว:สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ

            จากกรณีพระเจมส์ หรือพระนันท์พิพัฒน์ ผู้ช่วยเจ้าวาสวัดหลวงราชสัณฐาน มีการเข้าสถานเสริมความงามในพื้นที่ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา เข้าไปทำการฉีดโบท็อกซ์และฉีดกูลต้าอัพ โพสต์ลงในสื่อโซเชียลมีผู้มาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก
              เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 23 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วันสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว โดยพระพยอม กล่าวว่า การที่พระทำหน้าอัดฉีดหน้าใสยังไม่ถึงขั้นปาราชิก ชาวโลกเขาติเตียนเพราะหลักของพระต้องปลงไม่ใช้ปรุง จิตใจหัดปลงซะบ้าง เพราะเนื้อหนังร่างกายไม่ใช่สิ่งจีรังยั่งยืน มันเป็นของผงเน่าเผาเสียในที่สุด พระต้องปลง ถ้าพระเณรไปปรุงทำหน้าตาใสขึ้น ฉีดขาว ฉีดหน้าฉีดอะไรเข้าไป มันเสียสมณะสารูป ไปเอารูปร่างสวย
              เพราะทำเทคโนโลยีสมัยใหม่ซึ่งเป็นเรื่องตรงข้ามกับพระพุทธเจ้าที่สอนในพระอุปัชฌาย์ พระเณรสงสัยลืมหมด คำที่พระอุปัชฌาย์ บอกว่า เรามีเพศต่างจากฆราวาสแล้ว เราต้องเว้นต้องไปจากสิ่งที่เขาทำ หรือเราเคยกระทำ เว้นได้มากเท่าไหร่ ชาวบ้านเขาต้องไปแต่งหน้าตาเสียเงิน พระต้องมีแต่ได้เนื่องความสงบใจสบายใจ หน้าตาไม่สวยแต่จิตใจผ่องใส พอไปฉีดหน้าตาใสชาวบ้านก็สวดเอา ทำให้จิตใจไม่สวย ถูกตำหนิติเตียนจะสวยได้ไง คนจะงามงามจิตใจใช่ใบหน้า คนจะสวยสวยจรรยาใช่ตาหวาน คนจะแก่แก่ความรู้ใช่อยู่นาน คนจะรวยรวยศีลรวยทานไม่ใช่บ้านโต บ้านโตติดคุกเยอะแยะไป

             เราเป็นพระเป็นเณรอย่าแหกคอกนอกระบบ ชาวบ้านเขาต้องแต่งเติม ไปเกาหลีไปทำอะไรกันเสียเงินทอง บางคนทำก็เสียโฉม พระเณรถ้ามีปัญญาแบบสาวกของพระพุทธเจ้าจะไม่ทำเรื่องโง่ๆพวกนี้ ไม่ได้เรียนธรรมะให้เรืองปัญญา เอาหน้าตาไม่เอาหน้าที่ หน้าที่ของพระเณรเสียหาย ถ้าอยากทำก็สึกออกไป อย่างแพรรี่พายเขาก็สึกออกไปแล้วไม่มีปัญหาไปทำประโยชน์เขาได้ อย่าห่มผ้าเหลืองแต่ทำสิ่งไม่เหมาะ คนไม่ได้เป็นพระเป็นเณรพระหัวโล้น เป็นด้วยพฤตินัยความประพฤติที่เหมาะสมดีงาม ชีวิตนี้หน้าตาสังขารเป็นของไม่เที่ยง บางคนเก็บเงินไม่ยอมฉันท์อะไรยอมอด เพื่อให้หน้าตาสวย ถ้าสวยแล้วจิตใจสงบก็ดีไป แต่ถ้าไปเจอคนอื่นสวยกว่าก็จะทำไม่หยุด อย่าไปทำแบบนั้นเลย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!