เพชรบุรี-จนท.อช.แก่งกระจานรวบหนุ่มลักลอบล่าสัตว์ป่าค้นเป้พบยาบ้ากว่า 100 เม็ด

เพชรบุรี-จนท.อช.แก่งกระจานรวบหนุ่มลักลอบล่าสัตว์ป่าค้นเป้พบยาบ้ากว่า 100 เม็ด

ภาพ-ข่าว:สุรพล นาคนคร

             วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 นายสมเจตน์ จันทนา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานเปิดเผยว่า ได้สั่งการ เจ้าหน้าที่ พิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ที่ กจ.6(เขามะเร็ว) อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ออกตรวจลาดตระเวนพื้นที่ บริเวณพิกัด 47P 0560561 E 1420049 N บริเวณท้ายไร่มะนาว หมู่ที่ 3 ตำบลห้วยแม่เพรียง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี โดยเจ้าหน้าที่ ได้สังเกตุพบเห็นบุคคลชายวัยกลางคน จำนวน 1 คน ได้ถืออาวุธปืนยาวออกจากป่า จากนั้นคณะพนักงานเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนเป็นพนักงานขอเข้าตรวจสอบและตรวจค้น
               พบนายพัชรพล มีพราย อายุ 43 ปี ที่อยู่ 28/1 หมู่ที่ 4 ตำบลท่าเสน อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี พบอาวุธปืนลูกซองยาวจำนวน 1 กระบอกเครื่องกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 17 ลูก อุปกรณ์กับดักสัตว์ป่าประเภทบ่วง จำนวน 8 อัน มีดพก จำนวน 2 เล่ม ขวาน จำนวน 1 เล่ม เป้จำนวน 3 ใบ ยาบ้าเม็ดสีส้ม จำนวน 144 เม็ด บรรจุไว้ในถุงพลาสติกสีฟ้า จำนวน1ถุง ซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าสะพายสีน้ำตาลคาดอก จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานและจับกุมตัวไว้
              ก่อนนำตัวส่งตำรวจ สภ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี แจ้งข้อหาดำเนินคดีลักลอบเข้าไปเขต อุทยานแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต”นำเครื่องมือล่าสัตว์ หรือจับสัตว์ หรืออาวุธเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติ โดยมิได้รับอนุญาต ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ครอบครองเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า โดยผิดกฎหมายและ”เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ส่ง พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!