ประจวบคีรีขันธ์-นอภ.ปราณบุรี ชวนเที่ยวงาน” ของดีปราณบุรีและงานกาชาด” ครั้งที่ 16 รายได้ช่วยเหลือผู้ยากไร้-สาธารณกุศล

ประจวบคีรีขันธ์-นอภ.ปราณบุรี ชวนเที่ยวงาน” ของดีปราณบุรีและงานกาชาด” ครั้งที่ 16 รายได้ช่วยเหลือผู้ยากไร้-สาธารณกุศล

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

              เมื่อวันที่ 23 ก.พ.66 นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า อ.ปราณบุรี ร่วมกับสำนักงานกิ่งกาชาดอำเภอปราณบุรี กำหนดจัดงาน “เที่ยวปราณบุรี ของดีและงานกาชาด ครั้งที่ 16” ประจำปี 2566 เพื่อจัดหารายได้เป็นค่าใช้จ่ายในกิจการบรรเทาทุกข์ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ สงเคราะห์ผู้ยากไร้ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาสและกิจกรรมสาธารณกุศลต่างๆในเขต อ.ปราณบุรีและใกล้เคียงให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ให้การสนับสนุนภารกิจของสภากาชาดไทย เหล่ากาชาด จ.ประจวบฯ ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” รวมถึงการให้ความช่วยเหลือช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องอุปโภคบริโภค (ถุงยังชีพ) อุปกรณ์เครื่องครัว ที่นอนหมอนมุ้ง ยารักษาโรค การซ่อมสร้างบ้านพักอาศัยผู้ยากไร้ การช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง มอบรถวีลแชร์ เป็นต้น
              สำหรับงาน “เที่ยวปราณบุรี ของดีและงานกาชาด” จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 16 แล้ว โดยในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 ก.พ.- 5 มี.ค.66 บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอปราณบุรี ริมถนนเพชรเกษมขาขึ้น ภายในงานมีการออกร้านมัจฉากาชาดเพื่อการกุศล ร่วมลุ้นรับรางวัลรถจักรยานยนต์ รถจักรยาน ตู้เย็น เครื่องใช้ไฟฟ้าและรางวัลต่างๆ มากมายในราคาบัตรใบละ 20 บาท สนุกสนานได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 17.30-24.00 น. พบกับการออกร้านจำหน่ายสินค้า OTOP ของดีของฝาก อ.ปราณบุรี การจำหน่ายสินค้าราคาถูก เครื่องอุปโภคบริโภค เฟอร์นิเจอร์ ไม้ดอก-ไม้ประดับ บูธอาหารพื้นบ้าน ขนมพื้นถิ่น อาหารทะเลสด สะอาด อร่อย บูธนิทรรศการของหน่วยงานราชการ
              การแสดงของนักเรียน ลีลาศการกุศล การประกวดร้องเพลงกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รำวงย้อนยุค และรำวงจากกลุ่มสตรีปราณบุรี โดยไฮล์งานวันที่ 4 มี.ค.66 พบกับการเต้นแอร์โรบิคจากกลุ่มคนรักษ์สุขภาพราว 300 คน และการแสดงรำไหว้ครูมวยไทย จากทหารศูนย์การกำลังสำรองค่ายธนะรัชต์ สนุกสนานกับสวนสนุกเคลื่อนที่ ศิลปินนักร้องและวงดังอีกหลายคณะทุกค่ำคืนตลอดจัดงาน จึงขอเชิญประชาชนนักท่องเที่ยวร่วมงานได้ตามวันและเวลาดังกล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!