เพชรบูรณ์-ผู้ใจบุญ จ.สมุทรสาครและพระมอบข้าวสารให้เด็กกำพร้า

เพชรบูรณ์-ผู้ใจบุญ จ.สมุทรสาครและพระมอบข้าวสารให้เด็กกำพร้า

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดเพชรบูรณ์

           เมื่อเวลา 10.39 น. วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายที่บ้านชมรมบ้านดนตรี4น.ชนแดน อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ นายอำนาจ และนางทัณฑิกา สองเมืองหนู อยู่บ้านเลขที่ 168/130 หมู่ 5 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร พร้อมครอบครัว ได้นำข้าวสารจำนวน 4 ถุงและอาหารแห้งปลากระป๋อง มามอบให้กับเด็กกำพร้าชมรมบ้านดนตรีและได้พูดคุยกับเด็กๆและรับปากว่าชักชวนเพื่อนๆ และผู้ใจบุญมาช่วยเหลือของ ข้าวสาร 9 ถุง มาม่า 2กล่อง 6 แพ็ต น้ำมันพืช 4ขวด ไข่ไก่ 5 แผลง น้ำยาล้างจาน 3 ถุง ปลากระป่อง 3 แพ็ค ขนมปัง 2 แพ็คและ พระอธิการทวี ญาณพโลเจ้าอาวาสวัดห้วยงาช้างบน(สวนศานติธรรม)ได้มอบเงินทุนค่าอาหารให้กับเด็กกำพร้ามี ด.ญ.สายน้ำ เณรทอง จำนวน 200 บาท ด.ญ.กัญชิศา สุขเผือก จำนวน 200 บาทและ ด.ญ.ปิ่นสุดา สมบูรณ์ประเสริฐ จำนวน 200 บาท
              โดย นางทัณฑิกา และ นายอำนาจ สองเมืองหนู สองสามีภรรยพร้อมครอบครัวได้เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาครกล่าวว่า ได้ทราบข่าวจากพระอธิการทวี ญาณพโล เจ้าอาวาสวัดห้วยงาช้าง(สวนศานติธรรม)จึงได้พาครอบครัวมาพบเด็กๆด้วยตนเองมีจำนวนมากพอมาเห็นน่าสงสารพบว่ามีหลายคนไม่มีเสื้อผ้าอาหา หลังจากกลับไปที่จังหวัดสมุทรสาครจะบอกบุญต่อให้เพื่อนๆได้ทราบโดยเด็กๆบอกว่าอยากได้แค่ข้าวสารอาหารแห้งเครื่องอุอุปโภคบริโภคเท่านั้นก็พอสำหรับเด็กๆไม่ต้องการอะไรมากกว่านี้
               เช่นเดียวกันที่สำนักสงฆ์พระพุทธสิขี(ทุ่งทองเนียม) เลขที่ 349 หมู่ 9 ต.ท่าข้าม อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ พระสุริยะพงศ์ ต้นตระกูลองอาจ ได้มอบข้าวสารให้เด็กกำพร้ายากจนในพื้นที่อำเภอชนแดน จำนวน 3 ถุง และกล่าวว่า ทางสำนักสงฆ์ พระพุทธสิขี(ทุ่งทองเนียม) ขอเชิญเป็นเจ้าภาพสร้างพระพุทธปฏิมากรองค์แทนขอองพระพุทธสิขีพลญาณที่ 1 ขนาดหน้าตักกว้าง 10 เมตร สูง 17 เมตร ร่วมบุญตามกำลังศรัทธาได้ที่เบอร์โทร 065-260 4928 สำนักสงฆ์พระพุทธสิขี(ทุ่งทองเนียม)

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!