สมุทรปราการ-เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานลงพื้นที่ตรวจสอบ กระบะป้ายแดงที่เสียหลักพุ่งชนขอบทางด่วน

สมุทรปราการ-เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานลงพื้นที่ตรวจสอบ กระบะป้ายแดงที่เสียหลักพุ่งชนขอบทางด่วน

ภาพ-ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์

            จากกรณี อุบัติเหตุสลดที่ รถยนต์กระบะป้ายแดง ที่คนขับอ้างว่าพวงมาลัยล็อก ก่อนเสียหลักพุ่งชนขอบทางด่วน จนลูกชาย วัย 6 ขวบ ที่นอนหลับอยู่ด้านหลัง ร่างกระเด็นทะลุกระจกพลัดตกทางด่วน ที่มีความสูงกว่า 50 เมตร กระแทกพื้นเสียชีวิต เหตุเกิดบนทางด่วน กาญจนาภิเษก สายสุขสวัสดิ์ – บางพลี ขามุ่งหน้าด่านบางแก้ว ช่วงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ
              เมื่อเวลา 15.30 น วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 พนักงานสอบสวน สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้ นัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง ผู้เชี่ยวชาญของบริษัทรถ / กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจ / กรมการขนส่งทางบก / รวมถึงญาติผู้เสียชีวิต เข้าร่วมตรวจพิสูจน์สภาพรถกระบะสี่ประตู ซึ่งจอดเก็บไว้ที่ สถานที่เก็บของกลาง ใต้ทางด่วนกาญจนาภิเษก เพื่อพิสูจน์ กรณีการเสียชีวิตของเด็ก 6 ขวบ ที่รถเกิดอุบัติเหตุจนตัวพลัดตกจากทางด่วน ว่า สภาพรถขณะเกิดเหตุจะเป็นไปตามที่ผู้ขับขี่ ได้กล่าวอ้างหรือไม่ ว่า เกิดจาก พวงมาลัยล็อก จึงเป็นเหตุให้รถชนกับขอบทางด่วน
             จากการสอบถามพ่อของเด็กที่เสียชีวิต เล่าว่า หลังจากการตรวจสอบ ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังสรุปสาเหตุที่เกิดขึ้น ต้องรอทางเจ้าหน้าที่สรุปอีกครั้ง ส่วนตนเองก็ยังไม่ทราบข้อมูลต่าง ๆ โดยที่ทางตนเองยังมั่นใจในข้อมูลที่ตนเองใช้งานอยู่ โดยหลังจากนี้ต้องรอผู้เชี่ยวชาญออกมาสรุปถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น
               พ.ต.ท.ประจวบ แขตสันเที่ยะ รอง.ผกก.สอบสวน สภ.สำโรงใต้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ลงพื้นที่ตรวจสอบมีทั้ง กองพิสูจน์หลักฐาน 1 ปทุมธานี กองพิสูจน์หลักฐานสมุทรปราการ และ อีกหลายหน่วยงานที่ลงพื้นที่มาตรวจสอบ รวบรวมพยานหลักฐาน รถกระบะคันที่เกิดเหตุ เก็บข้อมูลของตัวรถซึ่งมีข้อมูลบันทึกการใช้ เพื่อเอาไปเปรียบเทียบกับภาพหน้ารถ และ จะสอบปากคำผู้ขับขี่เพิ่มเติม เกี่ยวกับก่อนเกิดเหตุ โดยหลักได้เก็บหลักฐานตามที่ผู้ขับขี่อ้าง ที่พวงมาลัย และ บริเวณช่วงล่างของตัวรถ ว่ามีอะไรขัดข้องหรือไม ส่วนผลการตรวจก็ต้องรอผลแต่ละหน่วยมารวมกันและนำมาวิเคราอีกทีหนึ่ง ส่วนข้อมูลทางเทคนิคขอให้บริษัทผู้ผลิตรถเป็นคนให้ข้อมูล

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!