ชลบุรี-“บังมีน”หนึ่งในทีมอ้างเป็นฝ่ายปกครอง ทำร้าย-ปล้นทรัพย์ ชาวบ้าน ดอดเข้ามอบตัวกับตำรวจ ปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ชลบุรี-“บังมีน”หนึ่งในทีมอ้างเป็นฝ่ายปกครอง ทำร้าย-ปล้นทรัพย์ ชาวบ้าน ดอดเข้ามอบตัวกับตำรวจ ปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ภาพ-ข่าว:นิราช ทิพย์ศรี

“บังมีน” หนึ่งในทีมอ้างเป็นฝ่ายปกครอง ทำร้าย-ปล้นทรัพย์ ชาวบ้าน ดอดเข้ามอบตัวกับตำรวจ ปฎิเสธตลาดข้อกล่าวหา ยันไม่ได้ทำร้ายแถมเป็นคนหัามเพื่อนๆ ด้วยซ้ำ

               จากกรณี นายประสิทธิ์ สุราประเสริฐ อายุ 37 ปี พร้อมด้วย น.ส.วรรณทิภา สุขสำราญ อายุ 31 ปี ได้ร้องเรียนกับสื่อมวลชน ว่าเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ได้ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง บุกเข้าไปที่บ้านพักเลขที่ 42/62 ภายในซอยป่าช้าจีน ม.2 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แล้วทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสมีอาการถ่ายเป็นเลือด ก่อนจะปล้นทรัพย์เป็นเงินสดกว่า 8,000 บาท แล้วพากันหลบหนีไป ซึ่งหลังเกิดเหตุได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้กับ พ.ต.ท.ณัฏพล แก้วจันทร์ฉาย สว.สอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 9 ก.พ.66 ตามที่ได้รายงานข่าวไปแล้ว

              ต่อมาเมื่อวันที่ 11 ก.พ.66 พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้เดินทางมาควบคุมแนวทางการสืบสวนด้วยตนเอง จนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุมีทั้งหมด 6 คน และเป็นผู้ใดบ้างจึงได้แจ้งให้พนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนเข้าไปควบคุมตัว นายรุ่งโรจน์ (หรือโบ้) ขอสงวนนามสกุล และนายปิยะ (หรือสอง) ขอสงวนนามสกุล ได้ที่บ้านพักในความผิดฐานปล้นทรัพย์ โดยมีอาวุธติดตัวไปด้วย โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองส่งฝากขังต่อศาลจังหวัดพัทยา และในวันเดียวกันได้ยื่นคำร้องขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีกสามคน ที่ได้ร่วมกันกระทำความผิด อยู่ในระหว่างการติดตามจับกุม ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
             ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 ก.พ.66 นายอติชาติ สุคนธมาลี อายุ 26 ปี (หรือบังมีน) ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจสืบสวน สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยขอปฎิเสธตลาดข้อกล่าวหา ยันในวันเกิดเหตุอยู่ด้วย แต่ไม่ได้ทำร้าย แถมเป็นคนห้ามเพื่อนๆ ด้วยซ้ำ

              น.ส.จันทร์ฉาย ปรางนวล อายุ 26 ปี ภรรยาของบังมีน กล่าวกับสื่อมวลชนว่า บังมีนบอกว่าหลังก่อเหตุรู้สึกตกใจกับข่าวที่ออกไป จึงหลบหนีไปอยู่ที่บ้านญาติที่ต่างจังหวัด และในวันนี้ จึงติดต่อขอเข้ามอบตัวเพื่อสู้คดี โดยขอปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา วอนสังคมให้ความเป็นธรรมกับสามีด้วย อย่างไรก็ตามขณะนี้ บังมีน อยู่ในระหว่างถูกนำตัวไปสอบสวนถึงข้อเท็จจริงในวันเกิดเหตุ ทั้งนี้ทีมสืบสวนได้ออกมากล่าวสั้นๆ กับสื่อมวลชนว่า ขอทำงานในขั้นการสอบสวนก่อน และจะให้ความเป็นธรรม กับทั้งสองฝ่าย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!