ร้อยเอ็ด-ทำลายของกลางประเภท อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ที่ไม่มีเครื่องหมายทะเบียน

ร้อยเอ็ด-ทำลายของกลางประเภท อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ที่ไม่มีเครื่องหมายทะเบียน

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

            วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11.00 น. ทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการดำเนินการทำลายของกลางประเภท อาวุธปืนประจำปี 2566 โดยมี พลตำรวจตรีกิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ที่ ตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด
            โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการเก็บรักษาและจําหน่ายของกลาง ประเภทอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ให้เก็บรักษาไว้ที่สถานีตำรวจจนกว่าคดีจะมีคำพิพากษาถึงที่สุดริบเป็นของแผ่นดิน ให้ส่งกองสรรพาวุธสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หากเป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ทุกชนิดที่ไม่มีเครื่องหมายทะเบียน ให้สถานีตำรวจตั้งคณะกรรมการทำลายโดยได้รับอนุมัติจากผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัด เพื่อทำลายให้แล้วเสร็จก่อนวันที่ 30 กันยายน ของทุกปี ซึ่งตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด
             จึงได้ดำเนินการสำรวจของกลางประเภทอาวุธปืนซึ่งเก็บ รักษาอยู่ที่สถานีตำรวจในสังกัด ที่ศาลมีคำพิพากษาถึงที่สุดให้ริบเป็นของแผ่นดินประเภท อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ที่ไม่มีเครื่องหมายทะเบียนที่ยังไม่ได้ทำลาย จำนวน 101 กระบอก ที่เก็บรักษาอยู่ที่สถานีตำรวจต่างๆ ในจังหวัดร้อยเอ็ด มาทำลายใช้รถบดเหยียบทำลาย เพื่อทำให้ใช้การไม่ได้ อีกทั้งเพื่อเป็นการป้องกันเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นอีกทางหนึ่งอีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!