อำนาจเจริญ-แก้งโจรใจบาป ขโมยลิงแสมส่งขายต่างประเทศให้นักเปิบพิสดาร

อำนาจเจริญ-แก้งโจรใจบาป ขโมยลิงแสมส่งขายต่างประเทศให้นักเปิบพิสดาร

"เจาะกินสมองอ้างเพิ่มพลังทางเพศและทำให้อายุยืน"

ภาพ/ข่าว-ทิพกร หวานอ่อน

           วันที่ 22 กุมพาพันธ์ 2566 นายเผชิญลาภ อินทรจันทร์ นายกเทศมนตรี ตำบลพนา อ.พนา จ.อำนาจเจริญ เปิดเผยว่า แก้งคนร้ายขโมยลิงแสมไปขายให้ชาวต่างชาติเบิปพิสดาร เป็นผู้ลิงแสม ในวนอุทยานดอนเจ้าปู่ตา อ.พนา ในครั้งแรกวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ​2566 จับได้ 1 คนพร้อมรถตู้ทะเบียนขอนแก่น พอมาครั้งที่ 2 วันที่ 21 กุมภาพันธ์​ 2566 จับได้ 4 คนหลบหนีไปได้1คนได้ลิงของกลางในรถเก๋งพวกนี้จะใส้วิธีการใช้ลูกดอกอาบยาสลบยิงเมื่อลิงสลบก็จับใส่กล่องขึ้นรถ สารภาพว่านำไปขายตัวละ 3่-4 พันบาท ยังตลาดต่างประเทศ มีความต้องการสูงมาในช่วงนี้บางตัวสูงถึงตัวละ 3-5 พันบาท และลงมือช่วยกันครั้งละ 4-5 คน ในการล้อมจับขโมยลิงแสม ซึ่งเป็นทีมแก้งขโมยลิง พวกนี้โหดเหี้ยมมาก โดยวิธีการจับใช้ลูกดอกอาบยาสลบยิงลิงเป็นๆขณะอยู่ตามพื้นและบนต้นไม้ หากสลบก็รีบจับเข้ากรงตาข่ายที่เจัดเตรียมมาแล้วทันที อยากให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแสเข้ามายังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทางเทศบาลฯด้วย หากพบเห็นการลักลอบขโมยลิงแสมในวนอุทยานดอนเจ้าปู่ตาแห่งนี้ให้แจ้งเจ้าหน้าที่โดยด่วน
            ทางด้าน พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผู้บังคับการภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า เหตุคนร้ายลักลอบจับลิงในดอนเจ้าปู่ตาเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมควบคุมตัวไว้ได้พร้อมรถยนต์​และของกลางคือลิงแสม 2 ตัวได้ผู้ต้องหาจำนวน 4 ราย ตือ 1. นางสาวดาราหรือดา พลสวัสดิ์ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 185 ม.3 ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย 2.นางสาวพิมลาดาหรือพิม ทองแดง อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 ม.4 ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย 3. นายสมสักหรือแอ อุ่นทะวิสุก อายุ 40 ปี ชาว สปป.ลาว 4. ท้าวสิงคำหรือสิง บุนคง อายุ 25 ปี ชาว สปป.ลาวราชธานี และของกลางมี 1.อาวุธที่ใช้ในการกระทำความผิด  ยาสลบ จำนวน ขวด มีอักษรบนสลากเขียนว่า Virbac ท่อ PVC ใช้สำหรับยิงลูกดอก จำนวน 2 อัน อันที่ 1 ความยาว 74 ม. อันที่ 2 ยาว 1.72 ม.
         ส่วนรายละเอียดนั้น ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีผู้มาขโมยลิงอยู่บ่อยครั้งซึ่งเป็นสัตว์ ป้าคุ้มครองที่อุทยานดงลิงดอนเจ้าปู้ ม.7 ต.พนา อ.พนา จ.อำนาจเจริญ ไปตรวจสอบเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง คนในที่เกิดเหตุ จึงได้ทำการขอตรวจค้นโดยกลุ่มผู้ต้องหาให้ความยินยอม จึงได้ทำการตรวจค้นรถยนต์เก๋ง หนองคาย ซึ่งเป็นรถของผู้ต้องหาที่ 2 ผลการตรวจค้น พบลิงแสม ที่ถูกขังอยู่ในถุงตาข่ายสีเขียว จำนวน 1 ตัว, ยาสลบ จำนวน 2 ขวด, ท่อ PVC ใช้สำหรับยิงลูกดอก จำนวน 6 อัน อันที่ 1 ความยาว 078 ม. อันที่ 2 ยาว 0.72ม. อยู่ท้ายรถยนต์เก๋ง สอบถามผู้ต้องหาทั้งหมดให้การยอมรับว่า ได้ร่วมกันล่าลิงแสมจริง จึงแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิให้ทราบ ควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่ง ร.ต.อ.พงศพัศ อัครปรีชาพงพัน รอง สว.(สอบสวน) สภ.พนา พนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!