ชลบุรี-กระหน่ำยิง หนุ่มเกาหลี เจ้าของร้านกัญชาพัทยา เจ็บสองราย

ชลบุรี-กระหน่ำยิง หนุ่มเกาหลี เจ้าของร้านกัญชาพัทยา เจ็บสองราย

ภาพ-ข่าว:นิราช ทิพย์ศรี

                เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 22 ก.พ.66 พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุมีผู้บาดเจ็บถูกอาวุธปืนยิง เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านแซ่บสะดุ้งลิ้น เลขที่ 383/2 ซอย 25 เฉลิมพระเกียรติ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจสายตรวจ ก่อนประสานมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา รุดเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุร้านอาหารดังกล่าว พบร่างผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือ mr.namil kIm อายุ 46 ปีสัญชาติเกาหลีใต้ ได้รับบาดเจ็บถูกยิงเข้าที่ต้นขาขวา 1 นัดได้ปฐมพยาบาลในเบื้องต้นและรีบนำตับส่งรักษาตัวที่ รพ.กรุงเทพพัทยา ห่างออกไป 200 เมตร พบผู้บาดเจ็บอีกรายเป็นชายไทย ทราบชื่อคือนายธนวัฒน์ สายชาลี อายุ 24 ปี ถูกลูกหลงยิงเข้าที่หน้าแข้งซ้าย ก่อนปฐมพยาบาลและนำส่งรักษาตัวที่ รพ.เมืองพัทยา จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 2 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยละเอียด
                 จากการสอบถามผู้บาดเจ็บชายไทย นายธนวัฒน์ สายชาลี อายุ 24 ปี ทราบว่าขณะขี่รถ จยย.คู่ใจกลับบ้านที่พัทยากลาง มาถึงที่เกิดเหตุสังเกตุเห็นว่าร้านที่เกิดเหตุกำลังมีปากเสียงกันและได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด ด้วยความตกใจจึงรีบขี่รถ จยย.หลบหนีแต่ขี่ไปสักพักรู้สึกเจ็บที่แผล จึงได้จอดรถดูพบว่าตัวเองถูกกระสุนปืนลูกหลง และมีพลเมืองดีเข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว
                  ต่อมาได้สอบสวน น.ส.คันสนีย์ แนวเงินดี อายุ 34 ปี คนเห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตนเองพร้อมเพื่อนได้มานั่งดื่มกินที่ร้านอาหารที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งคนเจ็บคือ mr.namil kIm อายุ 46 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ ชึ่งเป็นเจ้าของร้านกัญชาโดยตนและเพื่อนได้มาสมัครงานเป็นวันแรก ผู้ก่อเหตุนั่งอยู่ที่โต๊ะภายในร้านเพียงคนเดียว สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงยีน รูปร่างท้วมสูง อายุประมาณ 30 ปี ก่อนเกิดเหตุชาวเกาหลีใต้เจ้าของร้าน ได้หยิบใบอนุญาตขายกัญชาให้ผู้ก่อเหตุดู ก่อนจะมีปากเสียงกันโดยไม่ทราบสาเหตุรู้แต่เพียงว่าชาวเกาหลี กับผู้ก่อเหตุมีปากเสียงกันมาตั้งแต่ช่วงกลางวันแล้ว โดยผู้ก่อเหตุได้หยิบปืนออกมายิงดังสนั่น 2 นัด จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายดังกล่าว
                 เบื้องต้น พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เร่งหาเบาะแสในที่เกิดเหตุพร้อมทั้งนำกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ภายในร้านไปไล่ดูภาพเหตุการณ์ คาดว่าน่าจะจับภาพเหตุการณ์ไว้ได้ชัดเจน ส่วนผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว อย่างไรก็ตามได้สอบสวนพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุโดยละเอียด เพื่อเร่งติดตามคนร้ายรายนี้มาลงโทษตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!