สุพรรณบุรี-ชาวอู่ทองผวา..!!พบรอยเท้าสัตว์คล้ายหมีทำลายดงกล้วยวอนหน่วยงานตรวจสอบ

สุพรรณบุรี-ชาวอู่ทองผวา..!!พบรอยเท้าสัตว์คล้ายหมีทำลายดงกล้วยวอนหน่วยงานตรวจสอบ

ภาพ/ข่าวศูนย์ข่าวสุพรรณบุรี

              ที่จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 21 ก.พ.2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน หมู่ที่ 8 ต.พลับพลาไชย ว่าพบรอยเท้าคล้ายหมี ในแปลงเกษตรของชาวบ้านทำลายแปลงเกษตรพร้อมทั้งพบลูกแมวหายตัวไป 4 ตัว จึงเดินทางพร้อมผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.พลับพลาไชย รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวไม่มีเลขที่อยู่ภายในสวนกล้วยกลางทุ่งนา จากการตรวจสอบพบต้นมะละกอหลังบ้านมีรอยเล็บของสัตว์ไม่ทราบชนิดคาดว่าเป็นสัตว์ขนาดใหญ่และมีพลังมากฉีกเปลือกต้นมะละกอตั้งแต่โคนต้นขึ้นไปถึงผลมะละกอสูงจากพื้นดินกว่า 6 เมตร ที่ต้นมะละกอ บนพื้นปูนและสายยางใกล้กันมีรอยคราบเลือนติดที่ต้นมะละกอ และมีรอยเล็บ 4 นิ้วจิกเป็นรอยที่พื้นมีรอยเท้าของสัตว์เดินวนไปมาที่ลานข้างบ้าน และต้นกล้วยในสวนมีรอยถูกฉีกเปลือกจนต้นกล้วยล้มลง 3กอเกือบ 10 ต้นนอกจากนี้ยังพบรอยเท้าสัตว์เดินลุยแปลงนาข้าวชาวบ้าน ไปเป็นทาง ไกลเกือบ 1 กิโลเมตร ซึ่งจากการวัดขนาดความยาวของรอยเท้าพบว่ามีขวามยาวถึง 4 นิ้วสร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านขามเป็นอย่างมาก
             จากการสอบถามนายวินัย เณรจาที อายุ 67 ปี ชาวบ้านซึ่งเป็นผู้ดูแลสวนและบ้านหลังดังกล่าวเล่าว่า ทุกวัน ช่วงเวลาประมาณ 6 โมงเช้าตนจะเข้ามาเลี้ยงให้อาหารแมว และดูแลความเรียบร้อยสวนกล้วย แต่วันนี้พอเข้ามาดูสวนกล้วยหลังบ้านเห็นต้นกล้วยล้มก็สงสัย นึกว่ามีใครมาขโมยตัดกล้วย จึงรีบเดินลงไปดูพอเห็น ก็คิดว่าไม่ใช่เป็นฝีมือคนคิดว่าเป็นตัวอะไรมากินหรือเป็นหมีมากินหรือเปล่า จึงโทรไปหาผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยออกมาดู พอเข้ามาดูมีคนบอกว่ารอยแบบนี้น่าจะเป็นหมีแน่นอน เพราะรอยที่ฉีกต้นกล้วยน่าจะเป็นหมี และที่ต้นมะละกอข้างบ้านก็มีรอยเลือด รอยตะปบ รอยเล็บติดอยู่ที่ต้นเต็มไปหมด และแมวที่เลี้ยงไว้มี 5 ตัวตอนนี้เห็นอยู่ตัวเดียว ก็ไม่รู้ว่าเป็นเลือดแมวหรือเลือดหมี เมื่อเช้าเรียกแมวมากินอาหารมี 5 ตัว แต่มาตัวเดียว ตอนเรียกมาเจ้าเหมียวทำท่าหันซ้ายหันขวาเหมือนตกใจหวาดกลัวอะไรบางอย่าง อาหารก็ไม่กิน ที่บ้านหลังนี้เจ้าของจะมาอยู่กันวันเสาร์-อาทิตย์ เบื้องต้นมั่นใจว่าเป็นหมี ตอนนี้อยากให้หน่วยงานออกมาช่วยเหลือเพราะมันอันตรายกลางคืนไม่กล้าออกมาที่นา ตอนนี้ชาวบ้านพากันหวาดกลัวและแถวนี้ก็มีเด็กเยอะด้วยกลัวจะเกิดอันตราย
              ทางด้าน กำนันอดิศักดิ์ มาตรศรี กำนัน ต.พลับพลาไชย ได้สั่งการให้ นางสาวณัฐกาญจน์ มาตรศรี ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมผู้นำชุมชนจัดกำลังเข้าเวรยาม ตรวจตราเฝ้าระวัง หากพบสิ่งต้องสงสัยให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่ารอยเท้าที่พบเป็นรอยสัตว์ชนิดไหนแน่ ขอให้ชาวบ้านอย่าตื่นตระหนกแต่ก็อย่าประมาท ตนได้ประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและป่าไม้เข้าตรวจสอบช่วงสายวันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!