กาญจนบุรี-เชิญชวนเที่ยวงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว

กาญจนบุรี-เชิญชวนเที่ยวงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว

ภาพ-ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

      จังหวัดกาญจนบุรีเชิญชวนเที่ยวงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2563 ชมการแสดง แสง สี เสียง ย้อนประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 และร่วมลุ้นรางวัลมัจฉากาชาด ชิงรถยนต์ พร้อมกิจกรรมภายในงานที่น่าสนใจมากมาย โดยเปิดให้เข้าชมงานและการแสดง แสง สี เสียง ฟรี
         นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า จังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน และชาวจังหวัดกาญจนบุรี จัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาด จังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน – 6 ธันวาคม 2563 เพื่อเป็นการรำลึกถึงเหตุการณ์ประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่เกิดขึ้นในจังหวัดกาญจนบุรี อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรีให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ อีกทั้งยังเกิดการสร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการและประชาชนในพื้นที่
          สำหรับการจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาด จังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2563 ครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 40 ภายในงานจะมีการแสดงแสง เสียง (Light and Sound ) ย้อนอดีตสงครามโลกครั้งที่ 2 เปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมฟรี พร้อมทั้งยังมีการออกร้านมัจฉากาชาด ในการร่วมซื้อสลากกาชาด จำหน่ายใบละ 20 บาท ตักมัจฉากาชาดชิงรางวัล ทั้งรถจักรยานยนต์ รถจักรยาน เครื่องใช้ไฟฟ้าและของรางวัลต่างๆมากมาย อีกทั้งยังมีรางวัลพิเศษ คือ รถยนต์ โดยผู้ที่ซื้อมัจฉากาชาด 1 เล่ม ในราคา 1,000 บาท สามารถตักรางวัลมัจฉากาชาด ชิงรางวัลต่างๆ รวมทั้งยังเก็บเล่มหมายเลขสลากไว้ เพื่อร่วมชิงรางวัลพิเศษ อีกด้วย
นอกจากนี้ ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ทั้ง การจัดแสดงนิทรรศการของหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน การจำหน่ายสินค้า OTOP ระดับ 5 ดาว การจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพ สวนสนุกระดับพรีเมี่ยมและร้านค้าที่หลากหลาย ชมมหกรรมคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำ ซึ่งเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมงานได้โดยไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู ทั้งนี้ ได้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่เข้าชมงาน สวมหน้ากากอนามัย และจะมีจุดตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย มีการบริการเจลแอลกอฮอล์ ตั้งตามจุดต่างๆภายในงานอีกด้วย

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!