ชัดเจน…”หมอตี๋” ประกาศชัด ตัดสินใจแน่วแน่ “ยังอยู่ประชาธิปัตย์”

ชัดเจน…”หมอตี๋” ประกาศชัด ตัดสินใจแน่วแน่ “ยังอยู่ประชาธิปัตย์”

 พร้อมเปิด "ทีมสาธิต" ชูธง “เลือกตั้งผู้ว่าฯ” จังหวัดแรก-EECต้องพิเศษ

ภาพ-ข่าว:นายหัวไทร

              ที่หาดแหลมเจริญ จ.ระยอง นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำทีมเปิดโยบายส่งเสริมศักยภาพจังหวัดภาคตะวันออก ภายใต้แนวคิด “คิดนำ ทำจริง” ที่สอดคล้องกับการเป็นส่วนหนึ่งของ EEC พร้อมเปิดตัว “ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคตะวันออก” พรรคประชาธิปัตย์ ในนาม “ทีมสาธิต” โดยนายสาธิต ขึ้นเวทีเปิดใจการเมืองท่ามกลางการจับตาไปที่ทิศทางการเมืองว่า 20ก.พ.เป็นวันที่เรานัดหมายกันผมทราบดีว่าคอการเมือทั้งประเทศ กำลังติดตามว่าการตัดสินใจทางการเมืองของผมวันนนี้ซึ่งถือว่าเป็นวันสำคัญอย่างที่สุด

              ผมเรียนกับทุกท่านว่าสถานการณ์การเมืองปัจจุบันไม่ว่าผมจะอยู่พรรคการเมืองไหนมีคำถามมากมายทำไมต้องเป็น20ก.พ.จะย้ายพรรคหรือไม่ ถ้าย้ายไปอยู่พรรคอะไร มีสื่อสารมวลชนได้พยายามสื่อสารไปสร้างความสับสนให้กับคนทั้งประเทศรวมทั้งคนจ.ระยองเป็นอย่างมาก บางสื่อบอกว่านายกช้าง(ปิยะ ปิตุเตชะ) ย้ายไปอยู่พรรคเพื่อไทย บางสื่อบอกว่าแบ่ง2คนลงอีกพรรคหนึ่ง แล้วอีก3คนจะลงอีกพรรคการเมืองหนึ่ง“ผมไปที่ไหนบอกใครว่าไม่ย้ายพรรคคนเขาไม่เชื่อเพราะเขาได้ซึมซับข้อมูลผ่านสื่อสารมวลชนที่เข้าเชื่อเกิดความลังเลขึ้นในสังคมเป็นจำนวนมากนี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ต้องบอกกับพี่น้องคนไทยทั้งประเทศว่าผมจะต้องมีความชัดเจน และความชัดเจนนี้ไม่ได้อยู่บนพื้นฐานความลังเลใดๆทั้งสิ้น แต่อยู่บนพื้นฐานของการตัดสินใจบนข้อมูลอย่างครบถ้วนรอบด้านมีความจำเป็นอย่างที่สุดที่เราจะพยายามให้พพี่น้องทั้งในพื้นที่จ.ระยองและพื้นที่ต่างๆได้เข้าใจสถานการณ์” ชัดเจน! “หมอตี๋” ลั่นตัดสินใจแน่วแน่ “สังกัดปชป.” เปิด “ทีมสาธิต” สู้ศึกตะวันออก

ผนึก “ทีมสาธิต”สู้8จังหวัดตะวันออก

             ผมทราบว่าทุกคนรอคอยคำตอบว่าผมจะตัดสินใจทางการเมืองครั้งสำคัญนี้อย่างไรย้ำการตัดสินใจของครั้งนี้อยู่บนพื้นฐานของเพื่อนร่วมทีมอยู่บนพื้นฐานของคนส่วนใหญ่ในจ.ระยอง คนจ.ระยองให้โอกาสผมมา20ปีเต็ม ผมไม่ตัดสินใจภายใต้ความคิดผม วันนี้จะมีความชัดเจนที่สุดและเราจะเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นผมย้ำว่าผมร่วมตัดสินใจกับ “ทีมสาธิต” “ผมอยู่ไหนไม่สำคัญเท่าทีมสาธิตจะทำอะไรให้กับคนภาคตะวันออก ทีมสาธิตจะทำอะไรให้กับคนประเทศนี้ และทีมสาธิตจะต้องทำอะไรให้กับ8จังหวัดโดยเฉพาะคนระยองที่ไว้วางใจผมมาตลอดระยะเวลา20ปี”

              นายสาธิต ยังกล่าวว่า มีคำถามว่าทำไมตะวันออกต้องพิเศษ? ขอย้ำว่าไม่ได้หมายความว่าภาคอื่นไม่สำคัญทุกภาคมีความสำคัญแต่ภาคตะวันออกสำคัญที่สุดมันจึงต้องพิเศษกว่าที่อื่น ถ้าเปรียบประเทศไทยเป็นบ้านหลังหนึ่งพื้นที่ตะวันออกเปรียบเสมือนห้องครัวของบ้านหลังนั้น คนภาคตะวันออก8จังหวัดมีอัตราการเสียชีวิตจากการเป็นมะเร็งสูงขึ้น ขณะที่การลงทุนของบีโอไปในพื้นที่EEC 3.8แสนล้านบาท มีภาษีที่เก็บไปเลี้ยงคนทั้งประเทศจุด5ของจีดีพีของประเทศ แต่คนที่นี่กลับได้รับผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมจากการพัฒนา การถมทะเล การทำท่าเรือแต่เราไม่สามารถปฏิเสธการพัฒนาได้

              ฉะนั้นประชาชนที่อาศัยใน8จังหวัดจะต้องได้รับการดูแลดีกว่าที่อื่นให้สมกับที่แบกรับผลกระทบ เหล่านี้คือสิ่งที่ทีมสาธิตจะร่วมกันเรียกร้องถ้าเป็นรัฐบาลต้องทำให้ได้ที่สำคัญจะต้องทำให้ภาคการลงทุนมาช่วยประชาชน เกษตรกร และผู้ที่ไม่มีงานทำ วันนี้ข้อเสนอต่างๆยังไม่ได้รับการตอบสนองเท่าที่ควรทั้งปัญหาช้าง ปัญหาผลไม้ รวมถึงคุณภาพชีวิตแต่ต้องทำให้ได้ภายใต้ “ทีมสาธิต”

ลั่นชูธง”ระยองเป็นจังหวัดจัดกาาตนเองเป็นแห่งแรก ดัน “เลือกตั้งผู้ว่าฯ”

               “ถ้าผมได้กลับไปเป็นรัฐบาลภายใต้ทีมสาธิตที่จะต้องทำคือเก็บภาษีส่วนกลางกลับมาที่บ้านเราให้มากกว่านี้ นั้นคือจังหวัดจัดการตัวเอง”ทีมสาธิต” ต้องทำและอาจนำไปสู่การเลือกตั้งผู้ว่าฯผ่านประชาชนจังหวัดแรก จังหวัดที่2 และจังหวัดที่3 ต้องเกิดขึ้นให้ได้ภายในพื้นที่8จังหวัด”

นายสาธิต ยังกล่าวว่า ผมยืนยันว่าคนที่ยืนกับผมวันนี้ไม่มีสีเทา ยืนยันว่าเราจะเดินหน้าภายใต้ทีมสาธิตเพื่อแก้ไขปัญหาคนภาคตะวันออกโดยชี้แจงให้คนทั้งประเทศเห็นว่าไม่ได้เลือกปฏิบัติ สถานการณ์การเมืองวันนี้ผมมีความกดดันสูงมากมันเป็นรอยต่อของการตัดสินใจอย่างแน่วแน่ทางการเมืองหลายปีที่ผ่านมา ช่วงเวลาที่ผ่านมาพรรคการเมืองอ่อนแอทุกพรรคการเมืองอ่อนแอหมด ผมไม่แน่ใจว่ามีความตั้งใจหรือมันเกิดโดยธรรชาติ แต่ผมย้ำกับทุกท่านว่า ในฐานะที่ท่านไว้ใจผมท่านทราบดี หลายคนที่มานั่งฟังรู้จักผมดี การเมืองสุจริตของผมย้ำกับทุกท่านว่านักการเมืองที่ชื่อสาธิตได้รับกรารเลือกตั้งจากพี่น้องคนระยองโดยไม่มีการซื้อสิทธ์ขายเสียงแม้แต่บาทเดียว

ย้ำชัดตัดสินใจแน่วแน่สังกัดปชป.

             ผมตัดสินใจแน่วแน่ภายใต้ข้อมูลผมไม่ได้ลังเลแต่มีความกดดัน ผมทำงานกระทรวงสาธารณะสุขเสียงร่ำลือหลายเรื่องกับรัฐมนตรีว่าการฯ ผมย้ำกับพี่น้องพรรคการเมืองจะต้องทำเพื่อประโยชน์ของคนส่วนใหญ่ พรรคการเมืองพรรคใดที่รวมขึ้นมาเฉพาะกิจเพื่อแสวงหาอำนาจและทำเพื่อปรพโยชน์ของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งคือพรรคพวกเพื่อพ้อง เชื่อเถอะว่าพรรคการเมืองจะไม่ได้เป็นพรรคการเมืองเพราะเขาไม่ได้อยู่ด้วยอุดมการณ์ “ย้ำครับผมสังกัดพรรคประชาธิปัตย์”

            นายสาธิตยังกล่าวว่า ผมอยู่กับพรรคมา ตั้งแต่ปี2544 มีพรรคการเมืองหลายพรรคที่เกิดใหม่แล้วถูกยุบไปแต่จะมีพรรคการเมืองไหนที่อยู่คู่กับประเทศไทยมา77ปีพรรคการเมืองที่เป็นระบบสถาบันพรรคการเมืองที่ไม่มีใครชี้นิ้วสั่งได้ แม้บางครั้งจะอยู่จุดสูงสุดและต่ำสุดแต่ไม่มีพรรคไหนที่ไม่มีนายกรัฐมนตรีถึง3คน จะอย่างไรก็ตามความเป็นพรรคการเมืองที่ไม่มีใครสั่งการได้ ผมยังมีความมั่นใจกับพรรคประชาธิปัตย์แม้สถานการณ์วันนี้จะมีการแข่งขันกันรุนแรง ผมยังมีความมั่นใจว่าพรรคการเมืองที่ต้องอยู่คู่ประเทศไทยไม่ว่าจะตกต่ำที่สุดหรือขึ้นมาสูงสุดต้องเป็นพรรคการเมืองที่ชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ผมขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่พยายามชักชวนให้ไปร่วมงานกัน

             “วันนี้ผมจึงมาย้ำกับพี่น้องชาวจ.ระยองและเพื่อให้มีความชัดเจนกับพี่น้องจ.ระยองและคนไทยทั้งประเทศว่าคนที่ชื่อสาธิตคนระยองเลือกมาเป็นผู้แทน5สมัยจนกระทั่งไปเป็นรมช.สาธารณะสุขจะตัดสินใจแน่วแน่จะยังสังกัดพรรคประชาธิปัตย์” นายสาธิตกล่าวย้ำ

              สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ระยอง โดยเขตเลือกตั้งที่ 1 ได้ส่งนายพศิน ปิตุเตชะ นักการเมืองรุ่นใหม่หลานชายนายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง ผจก.ทีมฟุตบอลระยอง เอฟซี ลงแข่ง เขต 2 นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคลงสมัครระบบเขต โดยไม่ได้ขยับขึ้นปาร์ตี้ลิสต์ เพราะต้องการรักษาฐานเสียง เขต 3 นายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร์ เขต 4 นายธารา ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง 5 สมัย และเขต 5 ส่งนายฉัตรชัย ปิตุเตชะ ลูกชายนายธารา ปิตุเตชะ อดีตเคยเป็นเลขานุการนายก อบจ.ระยอง 2 สมัย นอกจากนี้ยังมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของจังหวัดจันทบุรี ชลบุรี ตราด และฉะเชิงเทรา พรรค ปชป.มาร่วมโชว์วิสัยทัศน์ด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!