ตาก-จับดำเนินคดีจริง ใน อ.แม่ระมาด ลักลอบเผาไร่อ้อยเพื่อเตรียมพื้นที่ทางการเกษตร ฝ่าฝืนประกาศห้ามเผาของจังหวัด

ตาก-จับดำเนินคดีจริง ใน อ.แม่ระมาด ลักลอบเผาไร่อ้อยเพื่อเตรียมพื้นที่ทางการเกษตร ฝ่าฝืนประกาศห้ามเผาของจังหวัด

ภาพ/ข่าว เกษมสันต์ ไชยเดช

              วันนี้ (20 ก.พ.66) เวลา 13.00. น. นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการ จังหวัดตาก มอบหมายให้ นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ,นายเลิศศักดิ์ ทับผึ้ง นายอำเภอแม่ระมาด พร้อมด้วยปลัดอำเภอ ,สมาชิก อส.อ.แม่ระมาด ,กำนัน ,ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ตำบลแม่จะเรา ร่วมกันออกตรวจสอบจุดความร้อนทึ่เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 02.57 น. ที่บริเวณไร่อ้อย ในตำบลแม่จะเรา อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก
               จากการตรวจสอบ พบร่องรอยไฟไหม้ในพื้นที่แปลงเกษตรปลูกไร่อ้อย ซึ่งเพลิงได้ดับหมดแล้ว พื้นที่ความเสียหายประมาณ 2 ไร่ โดยในพื้นที่เกิดเหตุ พบนายชาติ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี อยู่บ้านราษฎรตำบลแม่จะเรา อำเภอแม่ระมาด ให้การว่า ได้เผาไร่อ้อยจริง เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 02.00 น. เพื่อเตรียมพื้นที่ทางการเกษตร
                เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า”ฝ่าฝืนประกาศจังหวัดตาก เรื่อง ขอความร่วมมือห้ามเผาในพื้นที่จังหวัดตาก ข้อ 1 กรณีห้ามเผาในพื้นที่โล่งหรือพื้นที่เกษตร ตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม 2566 ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 หากมีความจำเป็นหลีกเลี่ยงไม่ได้ ต้องขออนุญาตจากผู้ใหญ่บ้าน /กำนันหรือนายอำเภอท้องที่” ก่อนนำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ระมาด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!