สุพรรณบุรี-มอบตัวแล้วมือยิงหลังทะลุหน้าอกหนุ่มอัดฟางดับคาจักรยานยนต์

สุพรรณบุรี-มอบตัวแล้วมือยิงหลังทะลุหน้าอกหนุ่มอัดฟางดับคาจักรยานยนต์

ภาพ/ข่าวศูนย์ข่าวสุพรรณบุรี

            จากกรณี คนร้ายยิงนายสมศักดิ์ หรือ ติ่ง มะลิทอง เสียชีวิตกลางทุ่งนา ในหมู่ 5 ต.หนองราชวัตร อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี โดยเบื้องต้นสาเหตุคาดว่ามาจากการติดค้างค่าเครื่องอัดฟาง ซึ่งผู้ตาย ได้ค้างอยู่อีกประมาณ 2 แสนบาท จากนั้นได้มีการนัดมาเจรจา แต่คาดว่าตกลงกันไม่ได้ เพราะคนตายจะแยกตัวไปรับจ้างอัดที่อื่น ตามข่าวที่ได้เสนอให้ทราบแล้วนั้น
             ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.วันที่ 23 ก.พ. พลตำรวจตรี บุญญฤทธิ์ รอดมา รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 (รอง ผบช.ภ.7) และพันตำรวจเอก กฤศ จันทร์สว่าง รองผู้บังคับการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เดินทางมาที่ สภ.หนองหญ้าไซ เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี ซึ่งได้รับการติดต่อจากญาติผู้ก่อเหตุว่าคนร้ายจะเข้ามอบตัว โดยหลังจากเกิดเหตุผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปทางภาคเหนือ กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.อ.ชัยชาญพัฒน์ ยติรัตนกัญญา ผกก.สภ.หนองหญ้าไซ ได้ติดต่อประสานให้เข้ามอบตัว หลังจากนั้นได้มีการสอบปากคำ พร้อมทั้งฝ่ายสืบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมทั้งสอบปากคำญาติผู้เสียชีวิตมาประกอบ

             โดยผู้ก่อเหตุ คือนายวิวัฒน์ หรือ อุย ปรึกษาทอง อายุ 33 ปี มีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยหมู่ 5 ต.หนองราชวัตร บ้านอยู่ หมู่ 8 ต.หนองราชวัตร เดินทางมาพร้อมกับรถยนต์ที่ใช้หลบหนี เป็นรถยนต์ อีซูซุ ดีแมกค์ สีส้ม ทะเบียน กต 5500 สุพรรณบุรี พร้อมกับปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ยี่ห้อ ซิกซาวเออร์ ที่ใช้ก่อเหตุ เบื้องต้นผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพ เป็นคนลงมือยิงนายสมศักดิ์เสียชีวิตจริง
            ด้าน พ.ต.อ.กฤศ จันทร์สว่าง รอง ผบก. ภ.จว.สุพรรณบุรี และ พ.ต.อ.ชัยชาญพัฒน์ ยติรัตนกัญญา ผกก.สภ.หนองหญ้าไซ ได้เปิดเผย การจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยก่อนเกิดเหตุ นายวิวัฒน์ ปรึกษาทอง ผู้ต้องหาได้ใช้อาวุธปืนยิง นายสมศักดิ์ หรือ ติ่ง มะลิทอง เสียชีวิต หลังเกิดเหตุทาง ผบช.ภ.7 ได้เร่งรัด หลังจากเกิดเหตุ จากการสืบสวนสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน เมื่อทราบตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับ ประกอบกับทางตำรวจได้พยายามกดดัน พร้อมประสานญาติผู้ก่อเหตุ จนกระทั่งยอมมามอบตัวตามหมายจับ ส่วนมูลเหตุนั้นเกิดจากเรื่องส่วนตัวทำธุรกิจอัดฟางด้วยกัน
              จากการสอบสวนเบื้องต้นได้มีการทะเลาะกันรุนแรงทำให้เกิดการโมโห บันดาลโทสะ ตามที่เขากล่าวอ้าง จึงตามไปยิงจำนวน 5 นัดเข้าที่กลางหลัง 4 นัด ส่วนประเด็นอื่นยังไม่มี ผู้ต้องหาให้การว่าได้โทรศัพท์หาผู้เสียชีวิตให้ออกมาตกลงเรื่องธุรกิจอัดฟางด้วยกัน จนทำให้เกิดกรณีดังกล่าว ผู้ต้องหารับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา เบื้องต้นแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และ พกพาอาวุธปืนไปในเมือง ที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร

               เมื่อช่วงบ่ายทางมูลนิธิเสมอกัน สุพรรณบุรี ได้นำร่างนายสมศักดิ์ ผู้เสียชีวิต กลับจากสถาบันนิติเวช มาถึงวัดมาบพะยอม ต.หนองราชวัตร อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี เพื่อให้ญาติบำเพ็ญกุศล โดยมีญาติ และ เพื่อน กว่า 100 คน มารอรับศพบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!