นนทบุรี-วงจรปิด ตร.สภ.ปากเกร็ดรวบคนร้ายแสบขโมยรถจักยาน ปั่นไปไหว้พระยางรั่วขายทิ้งไปแค่ 40 บาท

นนทบุรี-วงจรปิด ตร.สภ.ปากเกร็ดรวบคนร้ายแสบขโมยรถจักยาน ปั่นไปไหว้พระยางรั่วขายทิ้งไปแค่ 40 บาท

ภาพ-ข่าว:สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ

                จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพและข้อความ โดยระบุว่า “ขออนุญาตแอดมินค่ะ รบกวนฝากท่านใดพบเห็นบุคลในภาพรบกวนติดต่อกลับด้วยค่ะ เขาได้ขโมยรถจักรยานออกไปทางซอยสามัคคี ท่านใดพบเห็นช่วยแจ้งเบาะแสหน่อยนะคะ หายมาหลายคันแล้ว หายบ่อยมากค่ะ จับตัวไม่ได้ซักทีรบกวนช่วยหน่อยนะคะเดือดร้อนมากค่ะ”
               ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพวันที่ 1 ก.พ. 66 เวลา 13.30 น. จับภาพคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อยืดสีดำ ใส่กางเกงขาสั้นสีดำ เดินเข้าไปในซอย หลังจากนั้นผ่านไปไม่ถึง 5 นาที ชายคนดังกล่าวปั่นจักรยานที่ขโมยออกมาแล้วหายจากกล้องวงจรปิด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 ก.พ.66 ภายในซอยหลังโรงเรียนปากเกร็ด ซ.แจ้งวัฒนะ- ปากเกร็ด 6 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
               จากการสอบถามน.ส.อมลวรรณ (ผู้เสียหาย) ทราบว่า เหตุเกิดวันที่ 1 ก.พ. 66 เวลา 06.00 น. ออกมาทำงานตามปกติ เอารถจักรยานมาจอดไว้ที่เดิมที่หน้าปาก ซอยหลังจากนั้นกลับจากทำงานประมาณ 17.00 น. ก็ไม่พบจักรยานแล้ว ภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นว่าคนร้ายเดินมาจากซอยวัดกู้แล้วเข้ามาที่ซอยบ้านเดินมามองหลังจากนั้นก็เดินเข้ามาขี่จักรยานของออกไปจากซอย คนร้ายก่อเหตุเวลา 13.30 น. กลางวันเเสกๆ ซึ่งจอดจักรยานที่ประจำอยู่แล้วทุกวัน เป็นจักรยานเสือหมอบจำยี่ห้อไม่ได้ ซื้อต่อมาจากคนรู้จักมาในราคา 1,500 บาท ซึ่งใช้จักรยานคันนี้มาตั้งแต่อายุ 18 ปี จนถึงตอนนี้อายุ 42 ปีแล้ว รู้สึกเสียดาย เสียใจและเสียความรู้สึก
             ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ก.พ.66 ที่สภ.ปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ดจังหวัดนนทบุรี พ.ต.ท.ติรัส ตฤณเตชะ รอง ผกก.สืบสวนสภ.ปากเกร็ด พ.ต.ท.วรพจน์ ฉิมลอยลาภ สว.สส.สภ.ปากเกร็ด และและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัวนายณัฐทวัฒน์ ศิริรัตนพร หรือนายเต้น อายุ31ปี ได้ภายในซอยสมเอก ม.8 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ข้อหาลักทรัพย์ ผู้ต้องหาสารภาพว่านำจักรยานที่ขโมยมาปั่นไปจังหวัดอยุธยาเพื่อไปไหว้พระระหว่างปั่นกลับยางรถรั่วจึงได้เอาจักรยานคันดังกล่าวขายไปในราคา 40 บาท แต่จำไม่ได้ว่านำรถจักรยานไปขายให้กับใคร จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การวกวน จากการตรวจสอบเคยมีประวัติก่อเหตุลักทรัพย์ในท้องที่สภ.ปากเกร็ดเมื่อปี2560 จำนวน 2 ครั้ง ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย 1 ครั้ง และก่อเหตุบุกรุกในท้องที่สภ.รัตนาธิเบศร์เมื่อปี2564 จำนวน1 ครั้ง ถูกจับเสพยาเสพติดท้องที่สภ.เมืองนนทบุรี จำนวน 1 ครั้ง
                 จากการสอบถาม น.ส.อมลวรรณ กล่าวว่า ตอนนี้ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวคนร้ายได้ ตนรู้สึกสบายใจมากเพราะคนร้ายจะได้ไม่ต้องไปก่อเหตุกับใครอีก เพราะทุกคนเดือดร้อน ถึงจะเป็นแค่จักรยานก็มีค่า ตั้งแต่จักรยานหายไปตนรู้สึกลำบากมากเพราะตอนนี้ตนไม่กล้าเอาคันใหม่ออกมาใช้และเอามาจอด เพราะลูกชายตนก็ไม่กล้านำมาใช้เหมือนกัน เพราะถ้าหายอีกก็ไม่มีเงินจะซื้อแล้ว คันเก่าที่หายไปตนซื้อมือสองมาในราคา 1,500บาท เป็นคุณค่าทางจิตใจ ตนจึงต้องขอขอบคุณเจ้าของคดีคือ สารวัตรวรพจน์ สภ.ปากเกร็ด และทีมชุดสืบ สภ.ปากเกร็ด ทุกนายที่ช่วยติดตามและจับกุมตัวคนร้ายมาได้ถึงแม้จะไม่ได้จักรยานคืนก็ดีใจมี่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้
เบื้องต้นได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!