ราชบุรี-สาวอาสากู้ภัย ควบเก๋งเสียหลักประสานงาสิบล้อบรรทุกอ้อยดับ

ราชบุรี-สาวอาสากู้ภัย ควบเก๋งเสียหลักประสานงาสิบล้อบรรทุกอ้อยดับ

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

            สาวกู้ภัยสว่างราชบุรี ขับเก๋งเสียหลักพุ่งประสานงาสิบล้อบรรทุกอ้อย เสียชีวิตอัดก๊อปปี้คาพวงมาลัย ญาติและเพื่อนกู้ภัยร้องไห้ระงม ด้านนายกต.เขาขวาง ชี้เกิดเหตุบ่อยครั้ง เพราะถนนเป็นคอขวด ไฟทางมืด แถมเทพื้นถนน วอนหน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยดูแลด่วน
            เมื่อเวลา 19.50 น. วันที่ 19 ก.พ.66 ร.ต.อ.สำอางค์ ศุภพัฒน์อานันท์ รองสว.(สอบสวน) สภ.เขาดิน ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์เก๋งชนประสานงากับรถบรรทุกสิบล้อ จนมีผู้เสียชีวิตภายในซากรถ 1 ราย บริเวณถนนเส้นเขางู – เบิกไพร หมู่ 2 ต.นางแก้ว อ.โพธาราม หลังรับแจ้งเหตุจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์เวรรพ.โพธาราม และจนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบอร์นเงิน ทะเบียน กบ 6609 ราชบุรี สภาพด้านหน้ารถถูกชนจนเสียหายยับเยิน ภายในรถพบศพ น.ส.นันทวัน เอี่ยมคุ่ย อายุ 34 ปี ชาวหมู่ที่ 6 ต.บางโตนด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นอาสากู้ภัยสว่างราชบุรี นามเรียกขาม บางโตนด 17 เสียชีวิตอัดก๊อปปี้อยู่คาพวงมาลัยหน้ารถ จนท.กู้ภัยฯ ต้องใช้เครื่องมือตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากซาก ท่ามกลางเสียร้องไห้ของบรรดาญาติพี่น้อง และเพื่อนจนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี ที่ต้องสูญเสียเพื่อนร่วมอาชีพไปอย่างไม่มีวันกลับ
             ส่วนบริเวณหน้ารถเก๋งพบรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน 82-7737 ราชบุรี ซึ่งบรรทุกอ้อยสับมาเต็มคันรถ สภาพด้านหน้ารถมีรอยเฉี่ยวชนจนพังยับเยิน โดยมี นายจรูญ บุญมา อายุ 48 ปี ชาวม.2 ต.เขาชะงุ้ม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เป็นผู้ขับขี่ ไม่ได้หลบหนีไปไหนยืนรอให้การกับทางจนท.ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยเจ้าตัวให้การว่า ระหว่างขับรถสิบล้อเพื่อนำอ้อยไปส่งที่โรงงานในอ.บ้านโป่ง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ รถของผู้ตายได้เสียหลักพุ่งใส่รถของตน ทำให้ตนเบรครถไม่ทันเนื่องจากรถหนักมาก จึงชนประสานงากันเข้าอย่างจัง และลากรถเก๋งไปกว่า 10 เมตร ทำให้คนขับรถเก๋งเสียชีวิตในภายในรถ
          ขณะที่ จนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี ได้ให้ข้อมูลว่า ระหว่างที่ผู้เสียชีวิตได้เลิกงานด้านกู้ภัยและกำลังขับรถจะกลับบ้านที่ ต.บางโตนด เมื่อขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งกำลังก่อสร้างเทพื้นผิวถนน จนอีกฝั่งถนนมีพื้นผิวถนนลาดชัน แถมยังไม่มีไฟสัญญาณบอกเตือน ทำให้รถเก๋งของผู้เสียชีวิตเสียหลักกินเลนส์ชนเข้ากลับรถบรรทุกสิบล้อ ซึ่งผู้เสียชีวิตเป็นอาสากู้ภัยสว่างราชบุรี ทำงานช่วยเหลือสังคมด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจมากว่า 2 ปี ทำให้จนท.กู้ภัยฯบางคนต้องหลั่งน้ำตา ขณะนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากตัวรถ
           ด้าน นายมงคล นาคเนียม นายกเทศบาลตำบลเขาขวาง กล่าวว่า ถนนเส้นดังกล่าวเกิดอุบัติบ่อยครั้ง เฉพาะปีนี้ศพนี้เป็นศพที่ 2 แล้ว เนื่องจากจุดนี้เป็นช่วงคอขวด และออกมาจากไฟแดง ทำให้รถเร่งความเร็วจนเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง บวกกับไฟส่องสว่างเสียหายดับไปหลายดวง ทำให้ถนนมืด ทั้งยังมีการเทพื้นผิวถนนจนพื้นรถมีความลาดชัน แต่ผู้รับเหมากลับไม่มีไฟสัญญาณอะไรเตือน ซึ่งตรงนี้น่าจะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ตนจึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยกำกับช่างรับเหมาเทพื้นถนน ช่วยนำไฟสัญญาณเตือนติดตั้งให้ด้วย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการซ้ำซ้อนขึ้นอีก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!