ศรีสะเกษ-กล้องวงจรปิดจับภาพโจรใจบาปบุกกุฎิฉกย่ามรองเจ้าคณะจังหวัดฯ

ศรีสะเกษ-กล้องวงจรปิดจับภาพโจรใจบาปบุกกุฎิฉกย่ามรองเจ้าคณะจังหวัดฯ

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข

               เมื่อเวลา 20.45 น. วันที่ 19 ก.พ. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กุฏิรองเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ และเจ้าอาวาสวัดเพียนาม ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พระครูสิริปริยัติการ รองเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยคณะสงฆ์ของวัดเพียนาม กำลังพากันตรวจสอบดูภาพกล้องวงจรปิดภายในกุฏิเจ้าอาวาส เนื่องจากว่า ย่ามของพระครูสิริปริยัติการ ได้ถูกคนร้ายลักไป โดยจากการตรวจสอบภาพในกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายเป็นชายสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ สวมกางเกงขายาวสีดำ ได้เดินเข้าไปภายในกุฏิ
             โดยคนร้ายได้เดินไปที่ตู้รับบริจาคที่ตั้งอยู่ข้างเสากลางกุฏิ คนร้ายได้ยกตู้รับบริจาคขึ้นเขย่าดูเพื่อตรวจดูว่ามีเงินภายในตู้รับบริจาคหรือไม่ จากนั้น คนร้ายได้ยกตู้บริจาคเดินไปยังประตูทางออกกุฏิด้านหลัง แต่ว่าไม่ได้เดินออกไป เดินถือตู้รับบริจาคมาวางลงกับพื้นข้างประตู ต่อมาคนร้ายได้เดินมาหยิบเอาถุงย่ามของรองเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษที่วางอยู่บนโต๊ะรับแขกแล้วรีบเดินออกไปจากกุฏิ แต่ว่าคนร้ายได้ไหวตัวเนื่องจากเห็นว่า มีกล้องวงจรปิดติดตั้งอยู่ เมื่อเดินถึงประตูทางออกได้ใช้สิ่งของปิดบังใบหน้าและรีบเดินหนีออกจากกุฏิไปอย่างรวดเร็ว
              ต่อมา ร.ต.อ.อภิสิทธิ์ สุโพธิ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้เดินทางมาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ซึ่ง พระครูสิริปริยัติการ รองเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษและเจ้าอาวาสวัดเพียนาม ได้เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น.ของวันนี้ (19 ก.พ.66) ขณะที่อาตมาภาพกำลังนำพระเณรทำความสะอาดบริเวณด้านหน้าพระอุโบสถของวัด ได้มีคนร้ายแอบลักลอบเข้ามาภายในกุฏิเจ้าอาวาส จากนั้น ได้ลักเอาย่ามของอาตมาภาพที่วางอยู่บนโต๊ะรับแขกไป ภายในย่ามมีเงินสด จำนวน 1,600 บาท ใบสุทธิพระ จำนวน 1 เล่ม บัตรประจำตัวประชาชน สมุดบัญชีธนาคารกรุงไทย เหรียญพระเครื่องพระราชกิตติรังษี จำนวน 10 เหรียญสำหรับเอาไว้แจกญาติโยม ซึ่งอาตมาภาพขอฝากไปถึงผู้ที่มาลักเอาย่ามไปว่า ทรัพย์สินของมีค่าทั้งหมดให้เอาไปได้ แต่ว่าขอเพียงเอกสารสำคัญคืนได้แก่ ใบสุทธิพระตั้งแต่อาตมาภาพบวช บัตรประชาชน สมุดบัญชีธนาคาร ขอคืนให้อาตมาภาพเถอะนะโยม จะไม่เอาเรื่องเอาความแต่อย่างใด
              ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า ร.ต.อ.อภิสิทธิ์ สุโพธิ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้ตรวจสอบดูร่องรอยหลักฐานรูปพรรณของคนร้ายจากภาพในกล้องวงจงปิด จากนั้น ได้มอบให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!