เพชรบุรี-เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างสุขทุกวัย งานท่ายางดีจัง ครั้งที่ 7 ตอน “ท่ายางที่รัก” 18-19 กุมภาพันธ์ 2566

เพชรบุรี-เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างสุขทุกวัย งานท่ายางดีจัง ครั้งที่ 7 ตอน “ท่ายางที่รัก” 18-19 กุมภาพันธ์ 2566

"ณ ตลาดสดเทศบาลตำบลท่ายาง"

ภาพ-ข่าว:สุรพล นาคนคร

            เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 ณ เวทีกลางซอยโกอาง ตลาดสดเทศบาลท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เทศบาลตำบลท่ายาง ร่วมกับสภาวัฒนธรรมอำเภอท่ายาง สภาวัฒนธรรมตำบลในพื้นที่อำเภอท่ายาง และภาคีเครือข่าย ร่วมกันจัดงาน “ท่ายางดีจัง” ครั้งที่ 7 ตอน “ท่ายางที่รัก” โดยมี นายชัยยะ อังกินันทน์ นายก อบจ.เพชรบุรี เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นางนฤมล กิจพ่วงสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลท่ายาง นายสาธิต อุ๋ยตระกูล ส.ส.เพชรบุรี นายจงรัก เพชรเสน นายอำเภอท่ายาง น.ส.คนึง ไข่ลือนาม วัฒนธรรมจังหวัดเพชรบุรี นายสุรชัย จัตตุพรพงษ์ ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอท่ายาง พร้อมคณะเครือข่ายสภาวัฒนธรรมตำบลในพื้นที่อำเภอท่ายางร่วมให้การต้อนรับ
            นางนฤมล กิจพ่วงสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลท่ายาง กล่าวว่า เทศบาลตำบลท่ายาง ได้ร่วมกับสภาวัฒนธรรมอำเภอท่ายาง และสภาวัฒนธรรมตำบล 12 ตำบลในพื้นที่อำเภอท่ายาง รวมถึงหน่วยงานภาครัฐและเอกชนร่วมกันจัด “งานท่ายางดีจัง” ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 7 ใช้ชื่อตอนว่า “ท่ายางที่รัก” การจัดงานท่ายางดีจังนั้นเป็นการนำต้นทุนทางด้านศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาในด้านต่าง ๆ รวมถึงวิถีชีวิตของชาวท่ายางมาสื่อ สารสร้างสรรค์ผ่านกระบวนการการมีส่วนร่วม เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สำหรับเด็ก เยาวชน และประชาชนภายใต้แนวคิดเล่น เรียนรู้ ร่วมทำ แบ่งปัน สานสุข ตลอดจนส่งเสริมให้เด็ก และเยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เปิดพื้นที่ให้แสดงความสามารถให้ด้านต่าง ๆ อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของอำเภอท่ายาง กระตุ้นเศรษฐกิจให้มีการจับจ่ายใช้สอย สร้างรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่น
            ทั้งนี้การจัดงานดังกล่าว มีกิจกรรมหลากหลายประกอบด้วย การแสดงนิทรรศการภาพถ่ายในหัวข้อ “ว้าว@ท่ายาง” กิจกรรมสาธิตของเครือข่ายสภาวัฒนธรรมตำบลในพื้นที่อำเภอท่ายาง ซุ้มกิจกรรม อาหารอร่อยจากชุมชน ตลาดอิ่มแปล้ กิจกรรมสาธิตประกอบด้วย การทำขนมหวาน อาหารพื้นบ้าน วิถีบ้านเก่า การแสดงพื้นบ้าน กิจกรรมเรียนรู้งานสกุลช่างเมืองเพชรบุรี อาทิ งานปั้นปูนสด งานเขียนลายรดน้ำ งานตอกกระดาษ งานปั้นหัวสัตว์ งานแทงหยวก งานตอกหนังตะลุง กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ งานนี้ได้รับความร่วมมือจากชาวตลาดเทศบาลตำบลท่ายาง จ.เพชรบุรี ใช้สถานที่ในการจัดงานตลอดทั้ง 2 วัน


CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!