สมุทรปราการ-หนุ่มวัย 23 ขี่จักรยานยนต์ฝ่าแนวกั้นตกบ่อพักสายไฟลึกกว่า 6 เมตร เจ็บ

สมุทรปราการ-หนุ่มวัย 23 ขี่จักรยานยนต์ฝ่าแนวกั้นตกบ่อพักสายไฟลึกกว่า 6 เมตร เจ็บ

ภาพ-ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์

               เมื่อเวลา 03.45 น. วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 ร.ต.อ.ชัยณเรศ สุพร รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนฝาบ่อพักชั่วคราวคนขี่ตกลงในท่อสาธารณูปโภคที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง บนถนนสุขุมวิทสายเก่า หลังกิโลเมตรที่ 32 ก่อนถึงเทศบาลบางปู 300 เมตร ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมชุดกู้ภัยที่สูง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
              ที่เกิดเหตุอยู่ถนนสุขุมวิทสายเก่า เลนขวา ลักษณะเป็นบ่อพักสายไฟขนาดใหญ่ กว้าง 3 เมตร ลึก 6 เมตร ซึ่งเปิดฝาบ่อไว้เพื่อทำงานในช่วงเวลากลางคืน และ มีสัญญาณไฟเป็นสัญลักษณ์การก่อสร้าง โดยบริเวณปากบ่อ บนฝาท่อพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีดำ ทะเบียน 4 ขช 3952 กรุงเทพมหานคร ล้มอยู่ สภาพล้อหน้างอเข้าหาตัวรถ เปลือกหน้าหลุด ภายในบ่อ พบ นายณัฐวุฒิ บัวโรย อายุ 23 ปี ในอยู่ด้านล่าง ตัวเปื้อนไปด้วยโคลน ยกมือไว้ขอโทษพนักงานก่อสร้างที่ลงไปช่วย นิ้วกลางซ้ายหัก และมีแผลที่บริเวณไหปลาล้าขวา การช่วยเหลือก็เป็นไปอย่างลำบาก เนื่องจากมีความลึก 6 เมตร และ มีเพียงบันไดลิงที่ใช้ลงไปก้นบ่อ โดยการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่มูลนิธิพร้อมเปลสนามได้ใช้วิธีการโรยตัวลงไปในบ่อ ก่อนจะใส่อุปกรณ์ให้กับคนเจ็บแล้วนำตัวผู้บาดเจ็บขึ้นมา ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง พอขึ้นมาถึงบนถนนเจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลโรงพยาบาลศิครินทร์ สมุทรปราการ
             จากการสอบถาม นายสิทธิศักดิ์ คุณารักษ์ ฝ่ายวิศวกร เล่าว่า บ่อดังกล่าวเป็นบ่อของการไฟฟ้านครหลวง ซึ่งเป็นบ่อร้อยสายไฟฟ้าจากอากาศลงพื้นดิน ส่วนเหตุการณ์ที่ตนเองทราบเบื้องต้นจากพนักงาน รายงานให้ตนเองทราบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวขี่ฝ่าเข้ามา ก่อนชนกับฝาบ่อพักชั่วคราว ตอนแรกคนผู้บาดเจ็บไม่ได้ตกลงไปในบ่อ แต่ผู้บาดเจ็บไหลลงไป ทางคนงานที่ทำงานอยู่คว้าตัวไว้ไม่ทัน ส่วนรถจักรยานยนต์อยู่ข้างบน
             เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ จะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องไปให้ปากคำที่โรงพัก และตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมกับตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!