นนทบุรี-วงจรปิด หนุ่มไรเดอร์แสบพาเมียอุ้มลูกตีเนียนเป็นลูกค้าฉกของร้านญี่ปุ่นลอยนวล

นนทบุรี-วงจรปิด หนุ่มไรเดอร์แสบพาเมียอุ้มลูกตีเนียนเป็นลูกค้าฉกของร้านญี่ปุ่นลอยนวล

ภาพ-ข่าว:สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ

                  จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “น้องน้ำสินค้าญี่ปุ่นมือ 2” โพสต์ภาพวงจรปิดและข้อความโดยระบุว่า “***โจรคะ*** ฝากตามหา เวลา 19.15 นาทีค่ะ 3 คน พ่อแม่ลูก จอดรถทำทีมาซื้อเป้อุ้ม combi ค่ะ ที่ร้านน้องน้ำสินค้าญี่ปุ่นมือ 2 ให้ลองใส่ให้ เอาลูกใส่ในเป้ค่ะ แล้วหลอกแม่ค้าให้ไปหยิบของอย่างอื่นใส่ถุงให้ค่ะ พอแม่ค้าหันหลังเข้าร้าน ตัวพ่อพยักหน้าให้ตัวแม่ขึ้นรถหนีไปค่ะ ลูกถือรถเล็กของที่ร้าน ขโมยไป 1 คัน สตาร์ทมอเตอร์ไซค์หนีไปเลยค่ะ ทางร้านมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ ทั้ง 3 คน พ่อแม่ลูก ขนาดเป้เด็กยังขโมย แล้วอย่างอื่นจะเหลือเหรอคะ คนเลวประเภทนี้ พรุ่งนี้ไปแจ้งความนะคะ น่าจะคนละแวกในซอยทรายทองค่ะ หรือใกล้เคียง เสื้อคนขับก็น่าจะบอกว่าเป็นพนักงานที่ไหน บัตรพนักงานห้อยคอ shopee food ค่ะ ใครเห็นรู้จักช่วยแจ้งเบาะแสหน่อยนะคะ ของเด็กยังมีน่ามาขโมย คนทำมาหากิน ใส่ให้ลูกตัวเองไปได้”
                   ภาพจากกล้องวงจรปิดวันที่ 13 ก.พ. 66 เวลา 19.19 น. จับภาพคนร้ายขี่รถมอเตอร์ไซค์ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน มากัน 3 คน พ่อแม่ลูก จอดรถบริเวณข้างร้าน คนร้ายผู้ชายสวมเสื้อยืดแขนยาวสีส้ม สกรีนหน้าอก Shopee Food ใส่กางเกงขายาว ใส่หมวกแก๊ปและแมสก์ปิดบังใบหน้า ส่วนภรรยาคนร้ายสวมเสื้อแขนยาวสีดำลายม่วง กางเกงยีนส์ขายาว รองเท้าแตะสีขาว ใส่หมวกกันน็อคแบบเต็มใบสีเขียว อุ้มลูกอายุประมาณ 2 ขวบ เข้ามาในร้านทำทีเลือกของใช้เด็ก โดยเลือกเป้อุ้มเด็ก รถขาไถ และเก้าอี้เด็ก รวมถึงของเล่นอื่นๆ และคนร้ายผู้ชายพาลูกไปเล่นรถของเล่นหน้าร้าน ส่วนภรรยาคนร้ายได้ลองใส่เป้กับเจ้าของร้านอยู่บริเวณข้างร้าน หลังจากนั้นได้มีการพูดคุยกัน และคนร้ายผู้ชายหลอกล่อให้เจ้าของร้านเดินเข้าไปเอาถุงในร้าน ก่อนจะส่งสัญญาณให้ภรรยาคนร้ายเดินไปขึ้นรถก่อนคนร้ายจะเดินตามไปที่รถ ใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 10 นาที รีบขับรถหลบหนีไป
                      วันที่ 15 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณร้านน้องน้ำสินค้าญี่ปุ่นมือ 2 โครงการคิวบิส 2 ซ.ติวานนท์ 45 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าว พบน.ส.สุธาศินี ศุขภูมิ อายุ 50 ปี เจ้าของร้านน้องน้ำสินค้าญี่ปุ่นมือ 2 กล่าวว่า ตนนั่งขายของอยู่ที่ร้าน คนร้ายขี่รถผ่านหน้าร้านตนไปก่อนและเลี้ยวกลับมาจอดหน้าร้านมาเรียกบอกว่าอยากซื้อเป้อุ้มเด็ก ตนก็แนะนำสินค้าให้ คนร้ายบอกว่าชอบและเลือกสินค้าอื่นเพิ่มเติม หยิบรถขาไถคันสีเหลืองกับเก้าอี้เด็ก คนร้ายต่อรองราคาและให้ตนเอาเป้อุ้มเด็กไปลองใส่ให้ที่ภรรยาของคนร้าย และตนเห็นว่าลูกเขาร้องเลยหยิบรถให้เด็กเล่น 1 คัน น้องก็หยุดร้อง หลังจากนั้นเขาหลอกให้ตนหยิบของเพิ่ม บอกว่าต้องการถุง ทั้งที่จริงๆมันไม่ต้องใส่ถุงก็ได้ ตนเลยเข้าไปหยิบถุง หันหลังปุ๊บคนร้ายก็ส่งสัญญาณให้ภรรยาเขาขึ้นรถและขับรถมอเตอร์ไซค์หนีไปเลย ดูแล้วคนร้ายเตรียมการมาอย่างดี เป้ที่คนร้ายเอาไปลดราคาแล้วเหลือ 1,000 บาท ถ้าไม่ลดราคาเต็มอยู่ประมาณ 1,500-1,600 บาท คือที่ตนลดราคาให้เพราะเคยเห็นและคิดว่าเป็นคนในซอยนี่แหละ
                       โดยลักษณะ หลังจากคนร้านออกจากร้านไปตนไปดูกล้องวงจรปิด คนร้ายใส่เสื้อของ Shopee Food น่าจะเป็นพนักงานส่งอาหาร มีห้อยของที่คอไม่แน่ใจว่ามือถือหรือบัตร แต่งตัวทะมัดทะแมงเตรียมพร้อมขี่รถมอเตอร์ไซค์ ใส่หมวกกันน็อค มาเป็นครอบครัวภรรยาแต่งตัวมิดชิดมาก ใส่เสื้อ มีเป้สะพายหลัง และใส่หมวกกันน็อค อยากฝากถึงคนร้ายคือมันไม่ดีไม่ควรมาทำแบบนี้ การที่คุณไม่มีหรือต้องการให้ลูก คุณบอกเราดีๆก็ได้ เพราะร้านตนขายของเด็ก ของเรามีเยอะแยะ เราสามารถบริจาคหรือให้ได้ อย่ามาทำแบบนี้ ถ้าคุณทำแบบนี้แล้วไปเริ่มทำอย่างอื่น อุ้มลูกมาด้วยไม่ได้ปิดแมสก์ โชว์เห็นใบหน้า ไม่เห็นแก่ลูกของตัวเองหรอ ทำอะไรไม่คิดถึงเด็ก อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดูแล ซอยนี้ค่อนข้างมืด เรามีหลักฐานมีกล้องวงจรปิดสามารถนำไปเป็นหลักฐานได้ แต่อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาช่วยตรวจตราในซอยด้วย เพราะซอยนี้ออกได้หลายซอย ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่มีการขโมย ครั้งแรกมีขโมยขึ้นบ้านแต่ตนไม่ได้แจ้งความเพราะตื่นมาทัน ขโมยกันซึ่งหน้าหน้าร้าน และดูมีการวางแผน ต่อไปอาจจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำอีก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!