ราชบุรี-2 นายกเล็ก สวนหมัดตีเข่าใส่กัน ท่ามกลางเสียงเชียร์ของชาวบ้าน

ราชบุรี-2 นายกเล็ก สวนหมัดตีเข่าใส่กัน ท่ามกลางเสียงเชียร์ของชาวบ้าน

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

              2 นายกเล็ก เทศบาลเมืองราชบุรี และเทศบาลต.หลักเมือง เดินหน้าเข้าสวนหมัดตีเข่าใส่กันไม่ยั้ง ท่ามกลางเสียงเชียร์สนั่นของบรรดากองเชียร์ ในศึกมวยไทย ส่งเสริมเยาวชนต้นกล้า ต้านภัยยาเสพติด ที่เวทีมวยชั่วคราวตลาดโคยกี๊ (ริมน้ำ) อ.เมือง จ.ราชบุรี
               เมื่อช่วงหัวค่ำวันนี้ (14 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เวทีมวยชั่วคราวตลาดโคยกี๊ (ริมน้ำ) อ.เมือง จ.ราชบุรี นายปิยพัชร์ วงศ์โดยหวัง ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สนง.ราชบุรี พร้อม นางกาญจน์กุระ ฮัยสคาเนน ท่องเที่ยวและกีฬาจ.ราชบุรี, นายพัณณ์วลัย โฉมยงค์ ผอ.การกีฬาแห่งประเทศไทยจ.ราชบุรี, นางฐิรัตทียา สุภาชัย ประชาสัมพันธ์จ.ราชบุรี, นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกทศมนตรีเมืองราชบุรี, นายสินาด รุ่งจรูญ นายกเทศมนตรีต.หลักเมือง

               นายไชยพิพัศญ์ ชากรวิชญ์กุล โปรโมเตอร์ผู้จัดการแข่งขันมวยพร้อมคณะผู้จัดงาน และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันเปิด ศึกมวยไทย ป.ไชยพิพัศญ์ ส่งเสริมเยาวชนต้นกล้า ต้านภัยยาเสพติด เพื่อส่งเสริมและผลักดันเยาวชนต้นกล้า ให้ห่างไกลจากยาเสพติด โดยใช้กีฬามวยไทยเป็นสื่อและแนวทาง ถือเป็นการอนุรักษ์สืบสานศิลปะมวยไทย ให้คงอยู่สืบต่อไป ทั้งเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้กับจ.ราชบุรี โดยภายในงานได้จัดให้มีการแข่งขันชกมวยไทยเยาวชนและรุ่นใหญ่จำนวน 10 คู่ โดยมีประชาชนชาวราชบุรี เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก
                 โดยมวยคู่เอกที่ประชาชนชาวราชบุรี รอคอยชมคือคู่ที่ 10 ซึ่งเป็นมวยไทยคู่ไฮไลท์ระหว่าง นายศักดิ์ชัย หรือ นายกไก่ พิศาลผล นายกทม.ราชบุรี (เพชรพิศาลก.กังวาล) ขึ้นสวนหมัดกับ นายสินาด หรือ นายกสอง รุ่งจรูญ นายกเทศมนตรีต.หลักเมือง (สินาด ส.จรูญ) โดยก่อนชก นายกสอง ได้ฝากข้อความถึง นายกไก่ ว่า “ชาวเทศบาลต.หลักเมือง ได้พากันมายกตำบล เพื่อมาดูผมน็อคนายกไก่ ซึ่งผมมั่นใจว่า จะน็อคนายกไก่ ได้ภายในยกที่หนึ่งอย่างแน่นอน” ส่วนนายกไก่ ได้ฝากข้อความถึง นายกสอง ว่า “นายกสอง ฟิตหรือป่าว ผมมั่นใจว่าผมน็อค นายกสอง ได้ภายในยกแรกสบายๆ”
                  จนทั้งคู่ขึ้นเวทีขึ้นชก 3 ยก โดยยกละ 2 นาที ท่ามกลางเสียงเชียร์ทั่วบริเวณงาน ของบรรดาเซียนมวยและประชาชนชาวราชบุรี โดยยกแรกทั้งคู่ ยังชกหยั่งเชิงกัน ไม่กล้าผลีผลาม เพราะกลัวจะเสียเปรียบจนหมดยกที่หนึ่ง ยกที่สอง ทั้งคู่เริ่มออกลีลา ทั้งสวนหมัด ตีเข่า ฟาดแข้งใส่กันอย่างสนุกสนาม จนนายกสองพลาดท่ากางเกงชกมวยหลุด จนกรรมการต้องรีบเข้ามาผูกเชือกรัดกางเกงให้ จนมายกที่สามยกสุดท้าย นายกไก่ เริ่มเป็นฝ่ายบุก รัวหมัดใส่ และเตะยาว ใส่คู่ต่อสู้ แต่นายกสอง ก็อาศัยความเก๋าหลบหลีกและยิ้มสู้ใส่คู่ต่อสู้ จนหมดเวลาการแข่งขันชกมวยไทย โดยผลจากคณะกรรมให้ทั้งคู่เสมอกัน ท่ามเสียงเชียร์สนั่นเวทีของบรรดากองเชียร์ โดยภายหลังการแข่งขันบรรดากองเชียร์ต่างนำดอกไม้มามอบให้กำลังใจกับทั้งคู่ ก่อนจะร่วมถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก

                นายกไก่ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า การชกมวยไทยในวันนี้ ยอมรับว่าเหนื่อยมาก และยากมาก แต่เราทั้งคู่ก็มีน้ำใจนักกีฬา ชกจนครบทั้งสามยก ซึ่งหลังจากผมขอไปฟิตซ้อมเพื่อมีนัดชกล้างตาครับ ส่วนนายกสอง ตอบเพียงสั้นๆว่า ผมพร้อมเสมอครับ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!