นนทบุรี-สู้ชีวิต…! หนุ่มขาพิการตั้งแต่กำเนิด ขับแกร็บฟู้ด ส่งของลูกค้า หาเงินเลี้ยงชีพ

นนทบุรี-สู้ชีวิต…! หนุ่มขาพิการตั้งแต่กำเนิด ขับแกร็บฟู้ด ส่งของลูกค้า หาเงินเลี้ยงชีพ

ภาพ-ข่าว:สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ

               เมื่อวันที่ 18 ก.พ.2566 เวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง เลขที่53/12 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบ นายเทวากร ทับทิมศรี หรือเม่ง อายุ 32 ปี ขาพิการทั้งสองข้างมาแต่กำเนิด เป็นคนสู้ชีวิตไม่ย้อท้อต่อการทำงานถึงขาพิการก็ไม่ใช่อุปสรรค ซึ่ง นายเทวากร หรือเม่ง มีอาชีพขับแกร็บฟู้ดส่งของลูกค้า เท้าข้างขวาก็เป็นแผลกดทับ ทำแผลเองช่วยตัวเองทุกอย่าง หาเงินเลี้ยงตัวเองเพราะไม่อยากเป็นภาระให้กับแม่และน้องชาย
                 นายเทวากร หรือเม่ง เล่าว่า ตนขาพิการตั้งแต่กำเนิด เคยผ่าตัดเลื่อยกระดูกขาดตรงข้อเท้า ทั้ง2ข้าง ตอนแรกหมอคิดว่าถ้าเลื่อยขาดแล้วบิดให้มันตรงใส่เฝือกยิงเหล็กทะลุขาผ่าตัดทุกอย่าง หมอก็พยายามทำแต่ก็ไม่ได้ผล พอถอดเฝือกกลับมาเดินได้ ข้อเท้าก็ค่อยๆบิดมาเหมือนเดิม เพราะว่ามันเป็นที่ข้อเท้า ตอนนี้ก็ขับแกร็ปเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว แม่และน้อง ตนก็ขับแกร็ปได้ 1 ปีแล้ว ก็มีอุปสรรคในการไปส่งของ เวลาไปส่งบนห้างก็ต้องถือของขึ้นไป แต่บางทีคนที่เขาไม่ได้ซีเรียสอะไร ตนโทรไปและบอกเหตุผลว่าตนขาไม่ดี ให้เขาลงมารับ เขาก็ลงมารับ ลูกค้าที่วีนก็มีบางทีเข้าไปในกรุงเทพรถมันติด แล้วตนขับซิกแซกยากบางทีกลัวไปโดนรถเขาเลยล้าช้าบ้าง ลูกค้าก็บ่นทำไมช้าจัง นานจัง ส่วนใหญ่ลูกค้าที่เห็นตนเป็นแบบนี้ก็ไม่ว่าอะไร บางทีตนก็ท้อ อย่างช่วงโควิดมันหาเงินไม่ได้ ตนก็เครียดไม่รู้จะไปทำอะไรหาวิธีที่จะหาเงิน ตนไม่เคยคิดฆ่าตัวตาย ตนคิดว่าคนเราเกิดมาแล้วก็ต้องสู้ทำทุกวิธีทางเพื่อสู้ต่อไป ตอนนี้ก็พยายามช่วยหาเงินให้เยอะที่สุด พยายามช่วยแม่หาเงินเพื่อที่แม่จะได้ไม่ต้องเหนื่อย ทำทุกทางที่จะช่วยแม่ได้
                ทางด้าน คุณภรณัท นันทิวรดล ซึ่งเป็นแม่ อาชีพ ผู้ช่วยหมอ ที่คลินิคแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง กล่าวว่า โชคดีที่ลูกชายของตนเป็นคนไม่ท้อแท้ ถ้าบางทีแผลอักเสบก็เป็นไข้นอนซม และอีกอย่างเม่งลูชายของตนเคยผ่าหัวใส่ท่อไว้ด้วยเป็นท่อใส่ยาเหมือนสายน้ำเกลือจะใส่ตั้งแต่หัวลงมาระบายน้ำในหัว ถ้าไม่ระบายออก ก็จะเป็นเด็กที่หัวโต มองเผินๆว่าเขาปกติดีจะมีแค่เท้าทีไม่ปกติ ที่ผ่านมาตนพาเม่งลูกชายของตนไปหาหมอเพื่อรักษาขาทั้งสองข้าง และทางหมอได้เลื่ยกระดูกขาด แล้วต่อไหม่และเอาเหล็กยึดไว้ลองดู3เดือน เท้าก็ไม่ตรงเหมือนเดิมอาจารย์หมอที่จุฬาก็เลยบอกว่ามันคงทำอะไรไม่ได้แล้วเพราะมันเป็นที่เส้นประสาทไม่ได้เป็นที่ตัวกระดูก ก็มีผ่าสับเอ็นด้วย

               ทางด้านนาย แซ้งค์ อายุ 26 ปี เพื่อนร่วมอาชีพเดียวกัน เล่าว่า เม่งเป็นคนนิสัยดี มีอัธยาสัยดี ตั้งแต่ผมมาขับแล้วผมก็อยู่ตรงนี้ ผมก็เห็นเขาขับมาเกือบปีแล้ว ถึงเขาจะพิการที่ขา เขาก็สู้ชีวิต เขาขยัน ผมก็ว่ามันก็เป็นทางเลือกที่ดีอย่างน้อยก็สร้างอาชีพให้เขาได้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!