ชลบุรี-วันวาเลนไทน์ เมืองพัทยา บริการตู้จ่ายถุงยางอัตโนมัติ นำร่อง “เลิฟปัง รักปลอดภัย”

ชลบุรี-วันวาเลนไทน์ เมืองพัทยา บริการตู้จ่ายถุงยางอัตโนมัติ นำร่อง “เลิฟปัง รักปลอดภัย”

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

             วันที่ 14 ก.พ.66 เนื่องในวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ได้จัดกิจกรรม “เลิฟปัง รักปลอดภัย” ที่บริเวณท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยา (บาลีฮาย) จ.ชลบุรี โดยมี นพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ นพ.อภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา และตัวแทนสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 6 ชลบุรี ให้เกียรติร่วมในพิธีเปิดงาน
สำหรับกิจกรรม “เลิฟปัง รักปลอดภัย” เป็นกิจกรรมประชาสัมพันธ์ สิทธิประโยชน์สุขภาพดีป้องกันโรคจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เพื่อให้ความรู้ประชาชนในการป้องกันการตั้งครรภ์ ที่ไม่พึงประสงค์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์
            ภายในกิจกรรม ได้มีการรณรงค์แจกยาคุมกำเนิดชนิดรับประทานและถุงยางอนามัยฟรี ให้กับประชาชรผู้ใช้สิทธิบัตรทอง ที่เข้าร่วมในกิจกรรมส่วนสิทธิประกันสังคมและสวัสดิการ ข้าราชการต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง
พร้อมกันนี้ ยังได้นำเสนอผลการดำเนินการของ สปสช. ในปี 2566 ที่ตั้งเป้าหมายในการเพิ่มจุดให้บริการถุงยางอนามัยในตู้อัตโนมัติ “เลิฟปัง รักปลอดภัย” โดยนำร่องที่เมืองพัทยา จำนวน 3 จุด ตั้งแต่ วันที่ 14 ก.พ.66 เป็นต้นไป ในเขตพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ก่อนจะขยายไปทั่วประเทศ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!