สระบุรี-ตำรวจสระบุรีเข้มงวด สถานบันเทิงร้านค้าที่พัก โรงแรม ช่วงเทศกาลวาเลนไทน์

สระบุรี-ตำรวจสระบุรีเข้มงวด สถานบันเทิงร้านค้าที่พัก โรงแรม ช่วงเทศกาลวาเลนไทน์

ภาพ-ข่าว:สมภพ พิมมะศร

                วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 ณ กองกำกับการ สภ.เมืองสระบุรี พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี สั่งให้ พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง รอง ผบก.ภ.จว. (สบ.2) พ.ต.อ.สุริยะ สุดกังวาล ผกก.สภ.เมืองสระบุรี ร่วมปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจและชุดสืบสวน ของ สภ. เมือง สระบุรี เพื่อออกตรวจตราในพื้นที่ สถานบันเทิงร้านค้าที่พัก โรงแรม รีสอร์ท และที่สุ่มเสี่ยง ในช่วง ช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก
               ทางด้าน นาย ปรีดา วงษ์ศิริ อายุ 43 ปี ผู้ดูแลรีสอร์ทแห่งหนึ่ง บอกว่า ตั้งแต่มาดูแลที่นี่ ยังไม่มีนักศึกษาหรือเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้ามา ถามว่ามีเข้ามามั้ย ก็มี แต่เราไม่ได้ให้เข้า เลยให้น้องเขากลับไป ตนก็ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สำหรับการดูแล และความเอาใจใส่ประชาชน ซึ่งเราเป็นประชาชนคนนึงที่อยากได้รับความดูจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอบคุณมากที่ให้ความเป็นห่วงเป็นใย และในเบื้องต้นเราจะไม่ให้นักศึกษาหรือนักเรียนเข้ามาได้ และจะมีการตรวจบัตรประชาชนก่อนด้วย
                 พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง รอง ผบก.ภ.จว. (สบ.2) เผยว่า สืบ เนื่องในโอกาสเป็นวันเลนไทน์ วันแห่งความรักนั้น ซึ่งในส่วนของ สภ.เมืองสระบุรี ซึ่งเป็นตัวเมืองหลวง นั้น ส่วนใหญ่มักจะมีผู้คนจำนวนมาก ที่จะออกมาเที่ยว ในช่วงนี้ โดยเฉพาะ ในวัน ช่วง เทศกาล วาเลนไทน์ ก็จะมีวัยรุ่น ออกมา ท่องเที่ยว ทานข้าวอาหาร ตามร้านค้า ต่างๆ และ สถาน บันเทิง กัน ซึ่ง ในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จังหวัด สระบุรี เล้งเห็นความปลอดภัยในชีวิตและ วัยรุ่น ที่ออกมาเที่ยว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ เน้นความปลอดภัย ของสังคมและสิทธิ ของการใช้ชีวิตให้ถูกต้องตามกฎหมาย และ เพื่อเป็นการป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพที่จะมาแฝงตัวล่อลวงวัยรุ่นที่ ต่ำกว่า 18 ปี ไปล่อลวงละเมิดทางเพศ จึงได้สั่งเน้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจชุดสืบสวน ออกตระเวนตรวจตราและ ดูแลความปลอดภัย
               โดยเน้นตามร้านค้าสถานบันเทิง ให้คุมดูแลเด็กต่ำกว่า 18 ปี ห้ามเข้าร้าน และ เน้นตรวจตามโรงแรมรี สอร์ทเพื่อให้ดูแล ช่วงวันแห่งความรัก อาจมีการหลอกลวงเด็กวัยรุ่น ตำ 18 ปี เข้ามาในโรง แรม รู้เข้าไม่ถึงการณ์ได้ ดังนั้น การตรวจตราในช่วงนี้หาก มีชาวบ้านพบเห็นท่าทีต้องสงสัยซึ่งอาจเกิดจากการล่อลวงเด็กนั้นให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ได้ ตลอดเวลา ในขณะเดียวกันตามร้านค้าดอกไม้และร้านค้าของที่ระลึก ได้มีวัยรุ่นต่างออกมาชื้อของที่ระลึกและดอกไม้เพื่อนำไปมอบให้ พ่อ แม่ พี่น้อง หรือแด่คนที่รักซึ่งกันและกัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!