สุพรรณบุรี-แห่ขอพร”หลวงพ่อสีชมพู”วันวาเลนไทน์..ลุ้นเลขหางประทัดคึกคัก

สุพรรณบุรี-แห่ขอพร”หลวงพ่อสีชมพู”วันวาเลนไทน์..ลุ้นเลขหางประทัดคึกคัก

ภาพ-ข่าว:ธนกฤต แตงโสภา / รัตนา สว่างศรี

             วันวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก ประชาชนและนักท่องเที่ยว คู่รัก ทุกเพศทุกวัย แห่ร่วมงานวันเกิดหลวงพ่อสีชมพู ครบรอบ 11 ปี ลุ้นเลขเด็ดหางประทัดและเขย่าเซียมซี นำเลขเด็ดไปเสี่ยงโชค กันอย่างคึกคัก

              ที่วัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย ร่วมกับคณะกรรมการวัดเถรพลาย จัดพิธีบวงสรวง ครบรอบวันเกิดหลวงพ่อสีชมพู ครบรอบ 11 ปี วันที่ 14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก และจัดงานไหว้พระ ปิดทอง ขอพร หลวงพ่อสีชมพู ซึ่งมีประชาชน และนักท่องเที่ยว ทั้งคู่รักวัยรุ่น คู่หนุ่มสาว คู่พ่อลูก คู่แม่ลูก คู่พี่น้อง เยาวชนและคู่รักทุกเทศทุกวัย ร่วมพิธีมากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อสีชมพู พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ขอพรด้านความรัก ความสามัคคีและโชคลาภ โดยมีคุณจริยา โพธสุธน นายกเทศมนตรีตำบลวังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ เป็นประธานจุดธูปเทียนสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และคุณเบญจวรรณ ลิทเทอร์ เป็นประธานจุดธูปเทียน พิธีบวงสรวงหลวงพ่อสีชมพู มีนายยศพงษ์ โพธสุธน กำนันตำบลวังน้ำซับ และประชาชนร่วมพิธีจำนวนมาก
                ซึ่งมีอาหาร คาวหวาน ผลไม้ เครื่องดื่ม 24 อย่าง สีชมพู มาบวงสรวงและถวายหลวงพ่อสีชมพู ประกอบด้วย ขนมเค้กสีชมพู ขนมสาลี ขนมถ้วยฟู มะพร้าวแก้ว ผัดหมี่ มันชมพู ขนมเปี๊ยะ ขนมโก๋ ลูกกวาด .ซาลาเปา หมั่นโถ ขนมกุ่ยฉ่าย ขนมจีบ ขนมชั้น วุ้น สลิ่ม ข้าวเหนียวแก้ว โดนัท ไข่เยี่ยวม้า นมเย็น ขนมมัน ขนมถั่วแปป ขนมต้ม และโอริโอ้ ทุกอย่างเป็นสีชมพู วันที่ 14 กุมพาพันธ์ 2566 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิดหลวงพ่อสีชมพู 11 ปี ตรงกับวันวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก ซึ่งมีประชาชนและนักท่องเที่ยวและคู่รักทุกรุ่นทุกวัย ต่างนำดอกกุหลาบ และร่มสีชมพู มาถวายหลวงพ่อสีชมพูในวันเลนไทน์ วันแห่งความรัก กันอย่างต่อเนื่อง
                  สำหรับการนำร่มมาถวาย เพื่อความร่วมเย็นเป็นสุข ความรัก มั่งคง ยืนยาว และมีโชคลาภ ที่พลาดไม่ได้ทุกคนต่างมาลุ้นเลขเด็ดหางประทัด ได้เลข 543 36 ทั้งเอาโทรศัพท์มือถือถ่ายเลขหางประทัดเก็บไว้นำเอาไปเสี่ยงโชคกันในงวดนี้ บางรายมาขอพรขอโชคลาภหลวงพ่อสีชมพู อธิฐานเสี่ยงเขย่าเซียมซี ได้เลข 78 ซึ่งมีคณะสิงโต 8 สี มาแสดงและโชว์การต่อตัวให้ผู้ที่มาร่วมงานได้ชมกัน มีความเชื่อว่าเลข 8 เป็นเลขมงคลและเลขนำโชค จึงได้นำเอาคณะสิงโต 8 สีมาแสดงและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด
                ด้านพระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่าหลวงพ่อสีชมพู เป็นเทพเจ้าแห่งความรัก ความเมตตา ความสำเร็จ และโชคลาภ มีความศักดิ์สิทธิ์ ด้านความรัก ทุกเทศทุกวัย ปีนี้วันเกิดหลวงพ่อสีชมพู ครบรอบ 11 ปี และยังตรงกับวันอังคาร สีชมพูด้วย สำหรับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อสีชมพู และร่วมพิธีบวงสรวงครบรอบวันเกิดหลวงพ่อสีชมพู ครบรอบ 11 ปี ขอให้ทุกคนมีความรัก ความสามัคคีกัน มีความรักความเมตตา รักใคร่ปรองดอง สามัคคีกลมเกลียวเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันตลอดไป ในช่วงเทศกาลแห่งความรักนี้ ขอให้ประชาชน นักท่องเที่ยว คู่รัก วัยรุ่น คู่หนุ่มสาว และเยาวชน ได้เข้าวัดทำบุญ กราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ซึ่งยังเป็นการเพื่อป้องกันไม่ให้เยาวชน วัยรุ่น คู่หนุ่มสาว ไปมั่วสุมประพฤติตัวทำสิ่งที่ไม่ดีในช่วงวันวาเลนไทน์นี้ด้วย
               นอกจกานี้ประชาชนและนักท่องเที่ยว กราบไหว้ขอพรหลวงพ่อโต พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ อายุเกือบ 400 ปี กราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณ 2 องค์ ประดิษฐานอยู่หน้าองค์พระเจดีย์ เก่าแก่สมัยสมเด็จพระนเรศวร องค์ที่ 1 เป็นท้าวเวสสุวรรณ ยืนถือกระบอง “ท้าวโชคดี” เหมือนกับท้าวเวสสุวรรณทั่วไป ส่วนองค์ที่ 2 เป็นท้าวเวสสุวรรณ ยืนถือกระดานชนวน “ท้าวปลดหนี้” ปางสรางบัญชีหนี้สิน เชื่อว่าใครที่มาขอพรท้าวเวสสุวรรณ ท้าวปลดหนี้ จะช่วยปลดหนี้สินได้ มีหนึ่งเดี่ยวในประเทศไทย ประชาชนและนักท่องเที่ยว จะนำน้ำแดงและดอกกุกลาบมาถวาย และนำผ้ามงคลสามสีผูกที่ท้าวเวสสุวรรณ เพื่อความเป็นสิริมงคล เชื่อกันว่าได้มากราบไหว้ขอพรพรแล้ว จะมีความโชคดี มีโชค มีลาภ และช่วยปลดหนี้ได้ โดยทางวัดจัดงาน ไหว้พระ ปิดทอง ขอพร หลวงพ่อสีชมพู และสมโภชวันเกิดครบรอบ 11 ปี หลวงพ่อสีชมพู ระหว่างวันที่ 14-19 กุมพาพันธ์ 2566 มีมหรสพ หนังตะลุง รำวงย้อนยุค ลิเกชื่อดัง ให้ชมฟรี ตลอดงาน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!