ชลบุรี-สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ส่งความสุขให้สัตว์ป่าและนักท่องเที่ยวใน 14 กุมภา “วันวาเลนไทน์” 

ชลบุรี-สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ส่งความสุขให้สัตว์ป่าและนักท่องเที่ยวใน 14 กุมภา “วันวาเลนไทน์” 

ภาพ-ข่าว:นิราช/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี

             วันนี้ 14 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 9.30 น. นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เป็นประธานเปิดงาน “ซุ้มถ่ายภาพสื่อรัก” พร้อมเปิดเผยว่า สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จัดกิจกรรม “วันวาเลนไทน์ Valentine’s day” ต้อนรับเทศกาลวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ 2566
             โดยในปีนี้ ได้จัดตกแต่งสถานที่ภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ให้เข้ากับบรรยากาศวันวาเลนไทน์ ฉลองวันแห่งความรัก ในจัดกิจกรรม 14 กุมภา “วันวาเลนไทน์” ส่งความสุขให้สัตว์ป่าและนักท่องเที่ยว ซึ่งทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้ทำการตกแต่งสถานที่ด้วยผ้าสีชมพูสลับขาวและดอกไม้สวยงามเป็นซุ้มอุโมงค์ถ่ายภาพสื่อรักไว้บริเวณด้านหน้าศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพเซลฟี่ บันทึกภาพความประทับใจ
              พร้อมด้วยกิจกรรม บริเวณด้านในศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เป็นการจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับนกเงือกและนิทรรศการความสำเร็จการอนุรักษ์นกเงือก ขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เพื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่ความรู้ ความสำคัญของนกเงือก อีกทั้งยังเป็นการสร้างจิตสำนึกและความตระหนักในการอนุรักษ์นกเงือก อีกทางหนึ่งด้วย
              นอกจากนี้แล้ว ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ให้ร่วมสนุกอีกมากมาย เช่น เกมส์ Bingo ฉันคือนกเงือกชนิดใด : Who am Hornbill DIY. “ประดิษฐ์เข็มกลัด/พวงกุญแจ รักษ์นกเงือก” โครงการอุปถัมภ์สัตว์ป่า (Animals Adoption Program) เป็นต้น
             นอกจากนี้แล้ว สวนสัตว์เปิดเขาเขียวยังได้ส่งมอบความรักให้กับสัตว์ป่า ด้วยการให้อาหารที่สัตว์แต่ละชนิดชื่นชอบ เช่น ลูกบอลหรรษาสีแดงของเสือโคร่งขาว วงหญ้ารูปหัวใจให้กับฮิปโปโปเตมัส และแตงโมแกะสลัก เป็นรูหัวใจให้กับนกเลิฟเบิร์ด เป็นต้น ทั้งนี้ ยังเป็นการช่วยส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ (Enrichment) กระตุ้นพฤติกรรมตามธรรมชาติ เพื่อสร้างความแปลกใหม่อีกด้วย เพื่อให้รับรู้ว่าสวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้แสดงความรัก ความอบอุ่นให้กับสัตว์ป่าด้วยเช่นกัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!