ราชบุรี-มรมจ.แถลงข่าวศึกต้นกล้ามวยไทย ชิงถ้วยพระราชทาน

ราชบุรี-มรมจ.แถลงข่าวศึกต้นกล้ามวยไทย ชิงถ้วยพระราชทาน

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

                  วันที่ 17 ก.พ.66 มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ได้จัดแถลงข่าวการแข่งขันชกมวยโครงการต้นกล้ามวยไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา (รอบชิงชนะเลิศ) ณ เวทีมวยมาตรฐาน วิทยาลัยมวยไทยศึกษาและการแพทย์แผนไทย อาคารสถาบันวิชาการและภูมิปัญญาไทย ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง (เมืองราชบุรี) ถ.เลี่ยงเมือง ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยในการแถลงข่าวมี ผศ.ดร.ชัยฤทธิ์ ศิลาเดช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง เป็นประธานการแถลงข่าว พร้อม รศ.ดร.ชาญชัย ยมดิษฐ์ ที่ปรึกษาวิทยาลัยมวยไทยศึกษาและการแพทย์แผนไทย, ผศ.ดร.สำราญ สุขแสวง คณบดีวิทยาลัยมวยไทยศึกษาและการแพทย์แผนไทย, นายทัศนา แช่มสะอาด นายกอบต.เบิกไพร และคณะกรรมการจัดงานร่วมการแถลงข่าวครั้งนี้

                   ทั้งนี้เนื่องจากวิทยาลัยมวยไทยศึกษาและการแพทย์แผนไทย มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงได้ให้ความสำคัญ ด้านศิลปะแม่ไม้มวยไทยมวยไทย ซึ่งเป็นศิลปวัฒนธรรมของชาติและเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในต่างประเทศ และให้ความสำคัญในการส่งเสริมสนับสนุนให้เยาวชน ได้มีโอกาสแสดงความสามารถ ด้านศิลปะมวยไทยในการเป็นต้นกล้ามวยไทย การปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม และสร้างให้เยาวชนเป็นคนดีและมีคุณภาพ ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมศิลปะมวยไทยในสถานศึกษาและเป็นการอนุรักษ์อย่างยั่งยืน
                  โดยในการแข่งขันชกมวยต้นกล้ามวยไทยครั้งนี้ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดาทรงพระราชทานถ้วยรางวัลโครงการต้นกล้ามวยไทย และได้มีการดำเนินโครงการการจัดการแข่งขันในรอบคัดเลือก และรอบรองชนะเลิศ จนได้ผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งกำหนดจัดโครงการวันที่ 1 มี.ค.66 เนื่องในวันสถาปนาก่อตั้งมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงครบรอบ 69 ปี ณ เวทีมวยชั่วคราวของมหาวิทยาลัยฯ

                    นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันทักษะมวยไทย การร่ายรำไหว้ครูมวยไทย การแสดงการต่อสู้ด้วยทักษะมวยไทย และคีตะมวยไทยของเยาวชนจากโรงเรียนต่างๆ ในระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา และระดับอุดมศึกษาอีกด้วย ซึ่งวิทยาลัยมวยไทยศึกษาและการแพทย์แผนไทย มีหลักสูตรเพื่อการส่งเสริมภูมิปัญญาไทย ให้มีคุณค่าเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ในหลักสูตรและสาขาวิชามวยไทยศึกษามีระดับปริญญาตรี, ปริญญาโท และปริญญาเอก ตามโครงการปริญญาในค่ายมวย หลักสูตรสาธารณสุขศาสตร์และหลักสูตรการแพทย์แผนไทย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!