เพชรบุรี-นอภ.ชะอำมอบของขวัญคู่บ่าวสาวที่มาจดทะเบียนสมรส ในวันวาเลนไทน์

เพชรบุรี-นอภ.ชะอำมอบของขวัญคู่บ่าวสาวที่มาจดทะเบียนสมรส ในวันวาเลนไทน์

ภาพ-ข่าว:สุรพล นาคนคร

                  วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ศูนย์บริการงานทะเบียนที่ว่าการอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี บรรยากาศการจดทะเบียนสมรสในวันวาเลนไทน์ปีนี้ ยังคงได้รับความสนใจจากคู่รัก สามี และภรรยา ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เดินทางมารอจดทะเบียนตั้งแต่ในช่วงเช้า โดยเจ้าหน้าที่ได้เปิดให้บริการจดทะเบียนกับคู่รักคู่แรกในเวลา 09.00น. ถือเป็นฤกษ์งามยามดี โดยมี นายกองโทสมศักดิ์ แย้มพันธุ์นุ้ย นายอำเภอชะอำ และภรรยาร่วมเป็นสักขีพยาน และทำหน้าที่เป็นนายทะเบียน จดทะเบียนสมรสคู่แรกให้แก่ นายยอเคน ฮันส์ฮัคเคอร์ อายุ 61 ปี สัญชาติ เยอรมัน กับ น.ส.ประภาพรณ์ เสนาสูงเนิน อายุ 48ปี ชาวไทย
                  โดยคู่จดทะเบียน ได้สวมแหวนให้กันและกัน นายอำเภอชะอำได้กล่าวอวยพร และมอบของขวัญเป็นช่อดอกไม้ผักปลอดสารพิษที่ทางอำเภอปลูกเองให้กับคู่รักที่เดินทางมาจดทะเบียนในวันวาเลนไทน์ทุกคู่ เนื่องจากดอกกุหลาบแดงจะมีแจกทุกอำเภออยู่แล้ว อีกทั้งคู่รักยังได้ท่านผักปลอดสารพิษเพื่อสุขภาพดีอีกด้วย วันนี้มีคู่รักทยอยเดินทางมาร่วมจดทะเบียนสมรส กว่า 30 คู่
                 นายกองโทสมศักดิ์ แย้มพันธุ์นุ้ย นายอำเภอชะอำ กล่าวว่า วันนี้มีคู่รัก จำนวนหลายคู่ เดินทางมาจดทะเบียนสมรส เพื่อเป็นการแสดงความรัก ด้วยการจดทะเบียนสมรส ซึ่งถือว่ามีความสำคัญสำหรับคู่แต่งงาน หรือคู่สามี ภรรยา ที่ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน เพราะเป็นเอกสารทางกฎหมาย ที่ใช้สำหรับยืนยันความสัมพันธ์ เป็นหลักฐานที่ใช้ยืนยันสิทธิ์ต่างๆด้วย วันนี้ตกแต่งสถานที่ให้เข้ากับบรรยากาศวันแห่งความรัก เพื่อสร้างความสุข และความประทับใจให้แก่คู่รักที่เดินทางมาจดทะเบียนสมรส
                  น.ส.ประภาพรณ์ เสนาสูงเนิน อายุ 48 ปี ชาวไทย กล่าว่า วันนี้รู้สึกมีความสุขมาก และตื้นตันใจมาก ภูมิใจมากที่ท่านนายอำเภอชะอำ ให้เกียรติมาเป็นนายทะเบียนจดทะเบียนให้คู่ตนด้วยตนเอง ตนขอขอบคุณในวันพิเศษวันวาเลนไทน์ และวันจดทะเบียนสมรสของเราทั้ง 2 คน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!