ราชบุรี-บวงสรวงองค์ท้าวเวสสุวรรณ วัดพญาไม้ นักเสี่ยงโชคแห่ส่องตัวเลขคึกคัก

ราชบุรี-บวงสรวงองค์ท้าวเวสสุวรรณ วัดพญาไม้ นักเสี่ยงโชคแห่ส่องตัวเลขคึกคัก

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย ( เต้ )

สาวใหญ่วัย 63 ชาวแม่กลอง สร้างท้าวเวสสุวรรณถวาย หลังขอพรสำเร็จ พร้อมทำพิธีเบิกเนตร นักเสี่ยงโชคแห่ร่วมพิธีส่องเลขเด็ดนำไปเสี่ยงโชคคึกคัก ขณะชาวอังกฤษยังนับถือกราบไหว้บูชา

                 เมื่อเวลา 8.30 น. วันนี้ (13 ก.พ. ) ที่วัดพญาไม้ ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้มีการจัดพิธีบวงสรวงใหญ่ และเบิกเนตรองค์ท้าวเวสสุวรรณ หลัง น.ส.พเยาว์ ปานเคลือบ อายุ 63 ปี ชาวแม่กลอง สร้างและนำมาถวายทางวัด หลังขอพรท้าวเวสสุวรรณองค์เดิมที่ปฏิสถานอยู่ภายในวัดแล้วสำเร็จ โดยอธิฐานจิตว่า หากขอพรแล้วสำเร็จ จะสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณใหญ่มาปฏิสถานที่วัด จนสิ่งที่ขอสำเร็จดังใจนึกจึงได้สร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่มาถวาย
                 ซึ่งองค์ท้าวเวสสุวรรณองค์นี้ มีความสูงประมาณ 3.19 เมตร มีสีเขียวทั้งองค์ โดยน.ส.พเยาว์ สร้างขึ้น เพื่อถวายแก่วัดพญาไม้ ให้พุทธศาสนิกชน และประชาชนทั่วไป มากราบสักการบูชา ขอพรขอโชคลาภ โดยในพิธีมี พระครูสมุห์ เกรียงศักดิ์ จิตตฺปสาโท เจ้าอาวาสวัดพญาไม้ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ นายสินาด รุ่งจรูญ นายกเทศมนตรีเทศบาลต.หลักเมือง ประธานฝ่ายฆราวาส โดยมีจำนวนประชาชนเดินทางมาร่วมพิธีในครั้งนี้
                ภายหลังจากที่มีการอธิษฐานจิตปลุกเสก และเบิกเนตรองค์ท้าวเวสสุวรรณแล้ว ได้มีการจุดประทัดหนึ่งแสนนัด เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ หลังจุดประทัดเสร็จแล้ว บรรดานักเสี่ยงโชคต่างพากันรุมเข้าไปดูตัวเลขจากเลขปลายประทัด โดยมีเลข 537, 394 , 68 และ 26 ซึ่งบรรดานักเสี่ยงโชค ที่มาร่วมพิธีต่างพากันนำโทรศัพท์มือถือถ่ายรูปส่องดูตัวเลขกันเป็นจำนวนมาก ก่อนจะนำเลขดังกล่าวไปเสี่ยวโชค ก่อนจะนำเลขดังกล่าวไปเสี่ยงโชค
               ขณะที่ นายมาร์ติน ชาวอังกฤษ ได้เดินทางมากับครอบครัวชาวไทย โดยได้ให้ข้อมูลว่า ครอบครัวของตนนับถือท้าวเวสสุวรรณ วัดพญาไม้ เป็นอย่างมาก เพราะมากราบไหว้ขอพรอะไรก็สมหวัง แม้แต่เรื่องโชคลาภ ทำให้ตนนับถือและบูชาท้าวเวสสุวรรณ จึงมาร่วมงานในครั้งนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!