ร้อยเอ็ด-ผู้ว่าฯนำทีมเหล่ากาชาด ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย ที่อำเภอธวัชบุรี

ร้อยเอ็ด-ผู้ว่าฯนำทีมเหล่ากาชาด ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย ที่อำเภอธวัชบุรี

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

      วัน ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09.00 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด/นายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยนางพรรณี ดลประสิทธิ์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด กรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ลงพื้นที่เยี่ยมและให้กำลังใจครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัย ที่บ้านเลขที่ 135 หมู่ 6 ตำบลราชธานี อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นบ้านของนางฉวีวรรณ นรชาญ ผู้ป่วยติดเตียง เป็นเจ้าของบ้านที่ประสบเหตุไฟไหม้เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร
        โดยบ้านมีลักษณะ 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ได้รับความเสียหายทั้งหลัง โดยอำเภอธวัชบุรี ร่วมกับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ กำลังทหารจากมณฑลทหารบกที่ 27 กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ระดมกำลังเข้าไปช่วยเหลือดับเพลิงระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง ใช้เวลาควบคุมเพลิงกว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบ
     เบื้องต้นเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ได้มอบเงินช่วยเหลือเพื่อบรรเทาทุกข์ พร้อมมอบถุงยังชีพและเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ประสบอัคคีภัย นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ยังได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้ความช่วยเหลือนางฉวีวรรณอย่างเต็มที่ ซึ่งในเบื้องต้นทางอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่จะเร่งดำเนินการวางแผนสร้างที่อยู่อาศัยให้ใหม่ และให้ความช่วยเหลือตามระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!