ประชาธิปัตย์ได้ฤกษ์เปิดตัว 3 ผู้สมัครพัทลุง “ลูกสาวสานันท์” ลงเขต 2 กระแสตอบรับดี มั่นใจพ่อเป็นลมใต้ปีกได้มาก

ประชาธิปัตย์ได้ฤกษ์เปิดตัว 3 ผู้สมัครพัทลุง “ลูกสาวสานันท์” ลงเขต 2 กระแสตอบรับดี มั่นใจพ่อเป็นลมใต้ปีกได้มาก

ภาพ-ข่าว:นายหัวไทร

              เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า พรรคประชาธิปัตย์จะเปิดตัว 3 ผู้สมัครในจังหวัดพัทลุงในวันเสาร์ที่ 4 มีนาคม เวลา 15.00-20.00 น. ณ สนามกีฬาสิริวัณวลี อ.ควนขนุน จ.พัทลุง สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง 3 คน ประกอบด้วย เขต 1 สุพัชรี ธรรมเพชร อดีต ส.ส.จากตระกูลบ้านใหญ่ ที่ยังคงมั่นอยู่กับประชาธิปัตย์ เขต 2 ดร.ปิยะกาญจน์ สุพรรณชนะบุรี ลูกสาวของ สานันท์ สุพรรณบุรี อดีต ส.ส.2 สมัย อดีตนายกฯอบจ.พัทลุง 2 สมัย ที่รู้จักพอได้วางมือทางการเมืองไปแล้ว เขต 3 นริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.5 สมัยของพัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ปัจจุบันเป็นรัฐมนตรีช่วยมหาดไทย
                 สำหรับแกนนำของพรรคประชาธิปัตย์ที่จะมาร่วมเวทีเปิดตัวผู้สมัคร และปราศรัย จากการประสานงานเบื้องต้น ประกอบด้วย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค ผอ.เตรียมการเลือกตั้ง นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา รองหัวหน้าพรรคภาคใต้ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ และนายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช รองเลขาธิการพรรค

                  ดร.ปิยกาญจน์ กล่าวถึงเจตนารมณ์ในการลงเล่นการเมืองว่า ต้องเท้าความก่อนว่า คนรู้จัก ดร.เดย์ในฐานะลูกส่วของนักการเมือง ลูกสาวของอดีต ส.ส.“พ่อเล่นการเมืองมาตั้งแต่เดย์อายุ 7 ขวบ ได้มีโอกาสติดตามพ่อไปเรื่อยๆ ไม่รู้ว่าซึมซับการเมืองไปตอนไหน พอโตขึ้นมาด้วยความเป็นลูกนักการเมือง การเมืองมันอยู่ในสายเลือด”

                   ดร.ปิยะกาญจน์ เปิดเผยอีกว่า เริ่มเปิดตัวว่าจะลงสมัคร ส.ส.มาตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายนปี 2565 แต่มีข้อจำกัดในการลงพื้นที่เพราะยังเป็นข้าราชการ จะลงพื้นที่เฉพาะวันที่ทำได้ พอวันที่ 25 ธันวาคม 2565 ตัดสินใจลาออก ลงพื้นที่ได้เต็มที่ขึ้น“พอลงพื้นที่เต็มที่ ได้เจอได้ทำความรู้จักกับชาวบ้านมากขึ้น มีกระแสตอบรับที่ดี ชาวบ้านบอกว่าเห็นชื่อพรรค เห็นคนแล้ว เลือกแน่ๆ และดีใจที่มีคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานการเมือง ทำให้พรรคประชาธิปัตย์มีโอกาสกลับมา” ดร.ปิยพกาญจน์ กล่าว
               ดร.เดย์ กล่าวอีกว่า พอไปเป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ได้มีโอกาสลงไปสัมผัสชุมชน เข้าไปช่วยส่งเสริมงานด้านวิชาการให้กับชุมชน ก็ได้รับรู้อะไรมากมาย“พอได้รับการทาบทาม ก็เป็นจังหวะพอเหมาะพอดี ด้วยวัยวุฒิ คุณวุฒิ และประสบการณ์ คิดว่ามันถึงเวลาที่จะกลับมาช่วยพัฒนาเมืองลุง ในฐานะคนเมืองลุง และในฐานะลูกนักการเมืองเก่า” ดร.เดย์ กล่าว

               ดร.เดย์ กล่าวอีกว่า พ่อในฐานะนักการเมืองเก่า ช่วยได้มาก คุณงามความดี ผลงานยังพอมีอยู่จับต้องได้ ช่วยเป็นลมใต้ปีกได้เป็นอย่างดี “ฐานเสียงเดิมของประชาธิปัตย์ยังมีอยู่ทุกเขตเลือกตั้ง เพราะเคยได้ ส.ส.ยกจังหวัดมาแล้ว เมื่อชาวบ้านได้ดูประวัติ ประกอบกับความเป็นลูกสาวนักการเมือง ชาวบ้านตัดสินใจได้ง่ายขึ้น” ดร.เดย์ กล่าวทิ้งท้าย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!