ประจวบคีรีขันธ์-“หัวหิน” ขึ้นธงแดง ห้าม นทท.ลงเล่นน้ำทะเลจากคลื่นลมแรง

ประจวบคีรีขันธ์-“หัวหิน” ขึ้นธงแดง ห้าม นทท.ลงเล่นน้ำทะเลจากคลื่นลมแรง

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

               เมื่อวันที่ 17 ก.พ.จากที่กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเรื่องอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 11 ระบุว่า คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกปกคลุมภาคเหนือทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง และคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง โดยอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ หลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยตอนล่างควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว
                ขณะที่บริเวณท่าเทียบเรือสะพานปลาหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เรือประมงเล็กชายฝั่งจำนวนมากต่างงดออกจากฝั่งพากันจอดหลบคลื่นลมแรงจนกว่าจะปกติ ส่วนที่บริเวณชายหาดหัวหิน ตลอดแนวพบว่าตลอดทั้งวันมีคลื่นลมแรง สภาพอากาศค่อนข้างปิด บรรดาโรงแรมและผู้ประกอบการชายหาดได้ขึ้นธงแดง ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลโดยเด็ดขาดเพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น ต่างพากันเดินเล่นชายหาดเป็นส่วนใหญ่
                 ด้าน นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน พร้อมเจ้าหน้าที่กองอนามัยและสิ่งแวดล้อม และจิตอาสา ออกทำความสะอาดเก็บขยะ ขวดพลาสติก เศษกิ่งไม้จำนวนมากที่ถูกลมมรสุมพัดขึ้นมาบนฝั่งบริเวณชายหาดหัวหินตลอดแนว แต่เนื่องจากน้ำทะเลหนุนสูง ต้องรอให้คลื่นลมสงบถึงจะดำเนินการเก็บขยะส่วนที่ตกค้าง พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่เทศกิจได้ดำเนินการปักธงแดง เตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำทะเลในช่วงนี้ จนกว่าสถานการณ์จะปกติ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!