สุพรรณบุรี-“ท็อป” วราวุธ …นำทีมพรรคชาติไทยพัฒนาเปิดเวทีปราศรัย..บางปลาม้า

สุพรรณบุรี-“ท็อป” วราวุธ …นำทีมพรรคชาติไทยพัฒนาเปิดเวทีปราศรัย..บางปลาม้า

ภาพ/ข่าวศูนย์ข่าวสุพรรณบุรี

           ที่บริเวณสหกรณ์บางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วย น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ สส.สุพรรณบุรี เขต 2 พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรค เปิดปราศรัยใหญ่มีประชาชนและนักเรียน ให้ความสนใจเข้าร่วมรับฟังคำปราศรัยกว่า 5,000 คน
             นายประภัตร โพธสุธน ส.ส.สุพรรณบุรี ปราศรัยขอให้พื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ที่เป็นพื้นที่ของพรรคชาติไทยพัฒนา ต้องแลนด์สไลด์ทั้งจังหวัด และพูดบนเวทีปราศัยว่ากรณีมีข่าวว่ามีพรรคโน้นพรรคนี้จะเข้ามา เราก็ปล่อยเขา แต่พรรคชาติไทยพัฒนาต้องแลนด์สไลด์ทั้งจังหวัด
              นางสาวกัญจนาศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาตอไทยพัฒนาปราศรัยบนเวทีว่า เราไม่แพ้ แต่สิ่งที่ท่านจะเสียไปคือ น้ำใสใจจริงที่เรามีให้ท่านตลอดมานะคะ ท่านจะได้ยินหรือไม่ ไม่เป็นไร ขอให้พี่น้องชาวบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรีทุกคน ไม่ว่าใครจะมา ถ้าไม่ได้ใส่เสื้อพรรคชาติไทยพัฒนา เราจะไม่เลือกเขาใช่ไหมคะ ท่านอย่าฟังคนรอบข้างท่านมากนักในเรื่องการเมือง ถ้าท่านฟังมาก วันหนึ่งถ้าท่านเหลียวกลับไปดูรอบตัว ท่านอาจจะไม่เหลือมิตรสักคน อยากจะบอกว่า น้ำใสใจจริงที่เรามีให้กันเนี่ย มันคุ้มมั้ยกับการที่ท่านจะส่งคนมาสมัครกับเรา มาสมัครแข่งกันกับเราในพื้นที่ที่เป็นเมืองหลวงของเรา มันเป็นการเสียมารยาท เพราะอย่างไงในบ้านเรา เราไม่แพ้แน่นอน มันเสียมารยาทมาก มากที่สุดคือ มาทาบทามน้องชายแท้ๆของท่านณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ไปลงในเขตอื่น ไปแข่งกับ สรชัด สุจิตต์ นี่ในทางการเมืองถือว่าเสียมารยาทมาก เอาเถอะค่ะ ท่านมาเราก็สู้ แล้วเราสู้ยิบตาด้วย แม้เราจะเป็นเพียงมดตัวเล็กๆ เพียบกับท่านที่มีอำนาจบารมีมาก แต่เราเป็นมดที่ถ้ากัด เรากัดเจ็บนะคะ ท่านเป็นคนที่เราให้ความเคารพนับมากท่านให้เราได้มีพื้นที่ในการทำงานแก้ไขปัญหาให้แก่พี่น้องประชาชน ซึ่งกาญจนา และวราวุธ ขอบพระคุณมาก และทุกครั้ง เวลาวราวุธ หรือท่านประภัตร ไปทำงาน ก็ให้เครดิตท่านเสมอมา ระลึกในคุณของท่านให้โอกาสวราวุธ ท่านประภัตร และพรรคชาติไทยพัฒนาได้ทำงาน กาญจนา อยากจะฝากกราบไปถึงท่านผู้ใหญ่ท่านนี้นะคะว่า ท่านอย่าฟังคนรอบข้างท่านมากหนักในเรื่องการเมือง ท่านฟังมาก วันหนึ่ง ถ้าท่านเหลียวกลับมาดูรอบตัว ท่านอาจจะไม่มิตรสักคนหนึ่ง
                นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ สส.สุพรรณบุรี เขต 2 เปิดใจบนเวทีกรณีพรรคการเมืองใหม่ทาบทามน้องชาย เข้าพรรคและจะส่งลงแข่งขันเขต 1 กับนายสรชัด สุจิตต์ ว่าคนก่อตั้งพรรคมีความสนิทสนม กับผมเป็นอย่างมากเพราะเคยทำงานอยู่ในกรรมาธิการเดียวกันเคยไปต่างประเทศด้วยกันได้ขอมาคุยกันหน่อย คุยกัน 2-3 คน ขอให้ผมไปร่วมพรรคกับเขา ผมบอกว่าผมย้ายไปไหนไม่ได้เด็ดขาด เพราะตระกูล 2 ตระกูล ครั้งที่แล้วมีเอ็กซิเดน นิดเดียว แต่ก็ได้คุณหญิงแจ่มใส ที่เป็นที่สุดของความเคารพนับถือของตระกูลประเสริฐสุวรรณ มาครั้งนี้ไปไหนไม่ได้มีสองประการ1. ให้อยู่ตรงไหนก็ไม่คิดจะย้ายพรรคโดยเฉพาะสุพรรณบุรี และ 2. ที่สำคัญคนที่ พรรคนี้จะไปสนับสนุน ผมไม่เคยชอบเลย ทำบ้านเมืองเสียหายมามากและมันจะส่งผลสู่ลูกหลานเราอีกหลาย 10 ปีที่จะต้องไปปฏิรูป แก้ไขในสิ่งที่มันทำกันไว้ หนี้สินเท่าไหร่ผมอภิปรายทุกครั้งในสภาไม่เคยเอ่ยชื่อเขาในสภามีแต่พูดถึงตำแหน่งเพราะผมไม่ศรัทธาในตัวผู้นำ ที่เค้าจะสนับสนุนนี่คือการเปิดใจครั้งแรก พรรคชาติไทยพัฒนา ยังไม่สรุป จะงดแสดงตน เพื่อ ให้องค์ประชุมสภาล่มวันอภิปรายทั่วไป แบบ ไม่ลงมติวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์นี้หรือไม่
                นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา มอง การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 ว่า จะเป็นโอกาสที่ดี ที่ฝ่ายค้านจะตั้งข้อสงสัย ข้อสังเกต เพื่อให้รัฐบาลชี้แจงข้อกล่าวหาและข้อสงสัย เพื่อให้ประชาชนรับรู้อย่างไรก็ตามการอภิปรายแต่ละครั้ง ฝ่ายค้านก็ต้องรักษามารยาทไม่อภิปรายเลยเถิดไปถึงบุคคลภายนอก ขอให้เป็นประโยชน์กับทั้งสองฝ่าย ส่วนกระแสข่าวฝ่ายรัฐบาลจะทำให้สภาล่มไม่ครบองค์ประชุมนั้น
                นายวราวุธ ตอบเพียงว่า คนที่จะเสียประโยชน์ คือ ประชาชน อย่างไรก็ตามพรรคจะมีการหารือกันเวลา 9 นาฬิกาวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ก่อนเริ่มประชุมสภา ซึ่งเป็นธรรมเนียมปฏิบัติติของพรรค เพื่อฟังความคิดเห็นของสส. ซึ่งเชื่อว่าทุกคนจะมีทิศทางเดียวกัน ยืนยัน พรรคไม่กลัวถูกอภิปรายโจมตีในการบริหารงาน โดยเฉพาะกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!