ประจวบคีรีขันธ์-“หัวหิน” คึกคัก แห่ซื้อดอกกุหลาบเตรียมเซอร์ไพร้ส์วาเลนไทน์ แม้ราคาพุ่งสูง

ประจวบคีรีขันธ์-“หัวหิน” คึกคัก แห่ซื้อดอกกุหลาบเตรียมเซอร์ไพร้ส์วาเลนไทน์ แม้ราคาพุ่งสูง

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

                เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเทศกาลแห่งความรักวันวาเลนไทน์ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ บรรดาร้านขายดอกไม้ต่างนำช่อดอกไม้และดอกไม้ โดยเฉพาะดอกกุหลาบ มาตั้งวางจำหน่ายซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนทั้งคนไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะวัยรุ่นต่างพากันเลือกซื้อดอกกุหลาบเพื่อเตรียมเซอร์ไพรส์ให้กับคนรักในวันวาเลนไทน์กันอย่างคึกคัก แม้ว่าดอกกุหลาบในปีนี้จะมีราคาสูงขึ้นจากปีที่แล้วก็ตาม
                นางสาวนันทภัค ปัญจรัตน์ เจ้าของร้านดอกไม้ “ธนพร” ริมถนนสระสรง กล่าวว่า ทางร้านได้เตรียมดอกไม้ไว้พอขายทุกๆปี แม้มีแม่ค้าขายดอกไม้เพิ่มขึ้นแต่คนซื้อก็จะมีประมาณเท่าเดิม สำหรับราคาดอกไม้ปีนี้มีราคาแพงขึ้นกว่าเดิม ปกติใกล้วันวาเลนไทน์ ดอกกุหลาบจะมีราคาแพงแต่ก็ไม่สูงขึ้นมากนัก ดอกไม้และอุปกรณ์จัดดอกไม้ส่วนใหญ่เรารับมาจากปากคลองตลาด เพราะมีแม่ค้าเจ้าประจำที่สั่งเอาไว้ อย่างราคาดอกกุหลาบที่ทางร้านจำหน่ายเริ่มต้นที่ดอกละ 20 บาท ส่วนราคาช่อดอกไม้จะเริ่มต้นที่ 150 บาท ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นเด็กนักเรียน วัยทำงาน มีผู้ใหญ่บ้างนิดหน่อย ส่วนปีนี้ยอดขายยังไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร แต่ถ้าเป็นปีที่แล้วถือว่าขายดีมาก
                ส่วนที่ร้านดอกไม้ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ทางร้านได้จัดทำช่อกุหลาบประดิษฐ์หลากหลายรูปแบบสีสัน ราคาถูกกว่ากุหลาบจริงร้อยละ 50 เป็นทางเลือกในการส่งมอบความรักให้กันในวันวาเลนไทน์ โดย น.ส.นงค์นวล รักชม ผู้ประกอบการร้านดอกไม้ “ร้านไม้สวย” เปิดเผยว่า ในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์นี้ ทางร้านได้จัดทำช่อดอกกุหลาบประดิษฐ์หลากหลายรูปแบบเพื่อเป็นอีกทางเลือกให้กับลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มเด็กนักเรียนที่อาจจะไม่มีกำลังทรัพย์มากนักในการซื้อกุหลาบจริงซึ่งมีราคาแพงในช่วงเทศกาล โดยกุหลาบประดิษฐ์ราคาถูกกว่าถึงร้อยละ 50 มีหลายเกรด หลายสีสันให้เลือกตามต้องการ และมีความสวยงามใกล้เคียงกับของจริง สามารถนำดอกไม้ประดิษฐ์ชนิดอื่นมาแซมได้ ราคาเริ่มต้นช่อละ 180 บาท ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ขณะนี้มีลูกค้ามาหาซื้อช่อดอกไม้ประดิษฐ์อย่างต่อเนื่องเพื่อเตรียมส่งมอบแทนความรักให้กันในวันวาเลนไทน์ สามารถเก็บรักษาได้นาน ทำความสะอาดง่าย และหลังวันวาเลนไทน์แล้วก็ยังสามารถนำไปใช้ในโอกาสอื่นๆได้ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!