อุบลราชธานี-เดือด…!! ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภูมิใจไทย พลังประชารัฐ ตบเท้าพบ กกต เรื่องแบ่งเขตเลือกตั้ง

อุบลราชธานี-เดือด…!! ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภูมิใจไทย พลังประชารัฐ ตบเท้าพบ กกต เรื่องแบ่งเขตเลือกตั้ง

ภาพ-ข่าว:อภิสิทธิ์ เสมอภาค

               ชาวบ้าน กว่า 500 คน พร้อม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ฝั่งพรรคภูมิใจไทย พลังประชารัฐ คัดค้านรูปแบบการแบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส.ปี 2566 โดยไม่เอารูปแบบที่ 3 ต้องการแบบที่ 1 และ 2 เพราะใกล้เคียงการแบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส.ปี 2554 สุดท้ายให้ กกต.กลางตัดสินใจจะเอาแบบไหน
                ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอุบลราชธานี พลังมวนชน ชาวบ้าน เกือบ 500 คน บุก สำนักงาน กกต. จ.อุบลราชธานี เพื่อเรียกร้องกรณีแบ่งเขตการเลือกตั้งรูปแบบใหม่ โดยมีนายสิทธิชัย จรูญเนตร นายสมบัติ รัตโน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย รวมทั้ง น.ส.แอมสมปรารถนา วิกรัยเจิดเจริญ พรรคพลังประชารัฐ พร้อมมวลชนจำนวนหนึ่ง นำแบบสอบถามของ กกต.ที่สอบถามประชาชนที่มีสิทธิลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ทั่วไปประจำปี 2566 เพราะมีการเพิ่มเขตเลือกตั้งจากเดิมปี 2562 จังหวัดมีทั้งหมด 10 เขต เป็น 11 เขต และ กกต.มีการออกแบบให้เลือกไว้ 3 รูปแบบ
                โดยประชาชนและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่มาต้องการให้ กกต.เลือกใช้การแบ่งเขตเลือกตั้งแบบที่ 1 หรือ 2 เพราะมีความใกล้เคียงกับการแบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส.ทั่วไปปี 2554 ก่อนมีการยึดอำนาจ ส่วนแบบที่ 3 ประชาชนผู้มีสิทธิลงคะแนนมีความเห็นว่า มีการแบ่งเขตปลีกย่อย จนทำให้ประชาชนผู้มีสิทธิอยู่เดิมสับสนว่าตนเองอยู่ในเขตเลือกตั้งใด ซึ่งนางยุรดา ทองธนฐากุล ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอุบลราชธานี ก็ได้มารับฟังข้อเสนอของผู้ที่มาแสดงความเห็นทั้งหมด และจะได้รวบรวมเอกสารพร้อมข้อมูลส่งให้ กกต.กลาง เป็นผู้พิจารณาตัดสินใจจะใช้รูปแบบการแบ่งเขตเลือกตั้งใด ในการจัดเลือกตั้งประจำปี 2566 ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!