ปราจีนบุรี-วันแห่งความรักนี้ชวนมาชมดอกเหลืองอินเดียรอบโบสถ์-ไหว้หลวงพ่อทันใจ ขอพร

ปราจีนบุรี-วันแห่งความรักนี้ชวนมาชมดอกเหลืองอินเดียรอบโบสถ์-ไหว้หลวงพ่อทันใจ ขอพร

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

                วันนี้ 13 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่าที่วัดโนนฝาว ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีชาวบ้านพากันมาชมดอกเหลืองอินเดียบานสะพรั่งรอบโบสถ์รับวันวาเลนไทน์วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันแห่งความรักซึ่งทางวัดโนนฝาวได้ปลูกต้นดอกเหลืองอินเดียไว้รอบโบสถ์หรือพระอุโบสถกว่า 50 ต้น มีชาวบ้านทราบข่าวว่าดอกเหลืองอินเดียเริ่มออกดอกและกำลังบาน ได้พากันออกมาชมและถ่ายรูปเซลฟี่ไว้เป็นที่ระลึก ดอกเหลืองอินเดียสีเหลืองอร่ามพากันเบ่งบานสะพรั่งอวดความสวยแกะสายตา ผึ้งมิ้มพากันมาดูดดื่มความหอมหวานจากดอกเหลืองอินเดียไม่ขาดสาย
                นางสมมิตร เบ้าโชตินายสมประสงค์ โชคเจริญสิริกุล และครอบครัวชาวบ้านโนนฝาวกล่าวว่าพอรู้ว่าดอกเหลืองอินเดียที่ทางวัดที่ปลูกไว้รอบโบสถ์กำลังออกดอกบานครับสีเหลืองอร่าม จึงพากันออกมาดูและถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก ดีใจที่วัดในหมู่บ้านมีดอกไม้หายากออกดอกให้ชมความสวยความงาม อยากเชิญชวนประชาชนที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงที่ผ่านวัดโนนฝาวแวะมาเที่ยวชมความสวยงามของดอกเหลืองอินเดียได้ตั้งแต่เช้าถึงเย็น
                 พระอธิการจิตกร ฐิตสิปโป เจ้าอาวาสวัดโนนฝาวกล่าวว่า วัดโนนฝาวพุทธธาราม ได้ปลูกต้นดอกเหลืองอินเดียรอบพระอุโบสถตั้งแต่ปีพ.ศ 2562 ซึ่งขณะนี้เริ่มออกดอกสีเหลืองอร่ามรอบพระอุโบสถซึ่งในช่วงนี้เป็นช่วงฤดูการออกดอกซึ่งตรงกับช่วงเทศกาลวันแห่งความรักของสากล บรรดาญาติโยมอยากจะเที่ยวชมดอกเหลืองอินเดียของทางวัดสามารถมาเที่ยวแวะชมได้ตลอดเวลาและขอเชิญมากราบนมัสการหลวงพ่อทันใจองค์ใหญ่ซึ่งประดิษฐานไว้หน้าวัดเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!