ราชบุรี-แถลงข่าวจัดงานคราวานแรลลี่เดินทางท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม 3 จังหวัด

ราชบุรี-แถลงข่าวจัดงานคราวานแรลลี่เดินทางท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม 3 จังหวัด

ภาพ-ข่าว:ประทีป อยู่แช่ม

                 วันที่ 13 ก.พ. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาววริษฐา สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมนายศักรินทร์ ทุมเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงการจัดงานคาราวานแรลลี่เดินทางท่องเที่ยว เชิงวัฒนธรรม 3 จังหวัด กลุ่มอารยธรรมทวารวดี ระหว่างวันที่ 25-26 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นความร่วมมือกันของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 จัดขึ้น โดยผู้ร่วมกิจกรรมจะได้สัมผัสศิลปวัฒนธรรมทั้ง 3 จังหวัด ในกลุ่มอารยธรรมทวารวดีอย่างใกล้ชิด ด้วยการเดินทางทั้งประเภทมอเตอร์ไซด์และรถยนต์ กระตุ้นการท่องเที่ยวเชื่อมโยงข้ามจังหวัด
                 สำหรับโครงการเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมสร้างสรรค์ กลุ่มอารยธรรมทวารวดี จังหวัดราชบุรี จังหวัดกาญจนบุรี และจังหวัดสุพรรณบุรี จัดขึ้นเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน ให้เกิดการพัฒนาความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยว “เที่ยวชุมชนยลวิถี” โดยให้ประชาชน มีส่วนร่วมในกิจกรรม เป็น การกระตุ้นเศรษฐกิจ เกิดการจับจ่ายใช้สอยภายในบริเวณชุมชน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน ขับเคลื่อน เพิ่มศักยภาพผลิตภัณฑ์ชุมชนและอาหารพื้นถิ่นชุมชนท่องเที่ยว สินค้าภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม CPOT/CCPOT ของจังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี เพื่อสร้างโอกาส สร้างอาชีพ สร้างรายได้ แก่ชุมชนอย่างยั่งยืนตามนโยบายของรัฐ ในรูปแบบการขับรถท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมสร้างสรรค์ กลุ่มอารยธรรมทวารวดี
                โดยการจัดงานในครั้งนี้ได้กำหนดจุดเริ่มต้นของคาราวานแรลลี่ที่จังหวัดราชบุรี จากนั้นมุ่งสู่เส้นทางเข้าจังหวัดกาญจนบุรี และเสร็จสิ้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งตลอดการทำกิจกรรม พบกับมหกรรมแสดงสินค้าภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม CPOT/CCPOT ทั้ง 3 จังหวัด จังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี และจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมชมการแสดง แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์ ศิลปินแห่งชาติ คอนเสิร์ต จ๊ะ อาร์สยาม และ“มือฉิ่งเมืองสุพรรณ” และการแสดงพื้นบ้านของแต่ละท้องถิ่นพร้อมกับกิจกรรมทางวัฒนธรรม ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถติดต่อสมัครได้ที่ โทร.082-6462935 หรือ โทร.086-0606888

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!