นนทบุรี-สาวหล่อพลิกวิกฤตหลังตกงาน เปิดร้านข้าวแกง 10 บาท ช่วยเหลือคนรายได้น้อย

นนทบุรี-สาวหล่อพลิกวิกฤตหลังตกงาน เปิดร้านข้าวแกง 10 บาท ช่วยเหลือคนรายได้น้อย

ภาพ-ข่าว:สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ

วันที่ 13 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้าน “แม่เล็ก แกง 10 บาท” ร้านข้าวแกงราคาถูก สวนกระแสวิกฤติเศรษฐกิจยุคโควิด และผู้มีรายได้น้อย พบมีลูกค้ามากหน้าหลายตา ทุกเพศ ทุกวัย ทยอยมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยร้านตั้งอยู่ภายในซอยวัดลาดปลาดุก ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ลูกค้าสามารถกินของอร่อยและอิ่มจุใจในราคาเพียง 10 บาท มีเมนูอาหารหลากหลายให้เลือกสรรเกือบ 30 รายการ ไม่ว่าจะต้ม ผัด แกง ทอด ข้าวสวยร้อนๆ 10 บาท ตักเองได้ไม่อั้น พร้อมน้ำและน้ำแข็งฟรี
              ผู้สื่อข่าวได้สอบถามกับน.ส.เพชรรัตน์ เชี่ยวชาญ อายุ 50 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า ตนมีความใฝ่ฝันที่จะเปิดร้านเป็นของตัวเอง เนื่องจากแม่ของตนขายข้าวแกงอยู่แล้ว และคิดว่าซักวันจะเปิดเป็นร้านบุฟเฟ่ต์ แต่มองดูแล้วขายราคา 10 บาท มันเข้าถึงได้ทุกคนเลย เลยเปลี่ยนไอเดีย ตอนแรกตนทำงานบริษัทอยู่และมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างบริษัท ตนเลยได้โอกาสมาเปิดร้านข้าวแกง 10 บาทเป็นของตัวเอง ตอนนี้ร้านเปิดมาได้ประมาณ 3 เดือนกว่าแล้ว เมนูที่ร้านมีหลากหลายเมนู ประมาณ 20-30 เมนูต่อวัน เมนูที่ขายดีจะมีแกงเขียวหวาน พะโล้ ต้มข่าไก่ น้ำพริกกะปิ ปลาร้าผัดที่เป็นเมนูเด็ดเลย
              ที่ร้านมีของหวานด้วย เช่น ลอดช่อง เผือก แตงไท คือทุกคนชอบทานมาก ที่ร้านคนจะเยอะช่วงเช้าประมาณ 8 โมงถึงประมาณบ่ายโมง มีโปรโมชั่นซื้อกับข้าว 10 ถ้วย แถมฟรีผลไม้ และยังมีการสะสมแต้ม ทานครบ 100 บาท ได้แต้ม 1 ดวง ครบ 5 ดวง ได้เป็ปซี่ 1 เหยือก และครบ 10 ดวง ได้กระเป๋าเก็บความเย็น 1 ใบ ตนอยากให้ทุกคนเข้ามาลองทานอาหารที่ร้านเรา มาได้ทุกเพศ ทุกวัย มาลิ้มลองความอร่อย มีเงินนิดเดียวก็มาทานได้ ข้าวแกง 10 บาท พร้อมข้าวสวยร้อนๆ 10 บาท ตักเองได้ไม่อั้น อยากให้มาลองกันเยอะๆ
                ด้าน น.ส.เพียงใจ ศรีเพ็ชร อายุ 44 ปี ลูกค้าประจำ กล่าวว่า ตนผ่านแถวนี้เป็นประจำเพราะบ้านอยู่แถวนี้ เห็นร้านข้าวแกงร้านนี้เลยอยากเข้ามาลอง อาหารอร่อย ราคาถูก ตนมาทานบ่อย วันนี้สั่งอาหารมา 9 อย่าง มีน้ำพริก ต้มข่าไก่ ผัดกะเพรา ผัดขิง ต้มจืดมะระ อร่อยทุกอย่างเลย ผลไม้อันนี้เป็นโปรโมชั่นจากร้าน สั่งอาหารครบ 10 อย่าง จะได้ผลไม้แถมฟรี 1 จาน วันนี้ทานอิ่มมากเลย จ่ายไปแค่ 120 บาท ตนรู้สึกดีและช่วยให้เราประหยัดขึ้นในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ได้ทานอาหารที่หลากหลายในราคาถูก
              น.ส.ปิยะฉัตร จันทร์นุช อายุ 17 ปี ลูกค้าประจำ กล่าวว่า ตนขับรถผ่านเห็นแล้วน่าสนใจเลยมาลองทาน ตนมาทานเกือบทุกวัน รสชาติอร่อยถูกปาก วันนี้ตนเลือกเมนูไข่ตุ๋น ไข่ลูกเขย หมูหวาน กะเพราปลาหมึก แกงหน่อไม้ ตนชอบทานแกงหน่อไม้กับไข่ตุ๋น ตนรู้สึกว่าโอเคเลย กับข้าว 10 บาท ทานได้หลายอย่าง ราคาจับต้องได้ วันนี้ตนมาทานกับแฟน น้องสาว และเพื่อนๆ ตนอยากให้ทุกคนมาลองอร่อยจริง
              โดยร้านจะเปิดขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-15.00 น. ปิดร้านทุกวันที่ 1 และ 16 ของทุกเดือน ถ้าลูกค้าท่านใดสนใจจะมาที่ร้าน แนะนำเส้นถนนกาญจนาภิเษกเข้ามาทางซอยวัดลาดปลาดุก ร้านจะอยู่แถวหมู่บ้านพฤกษา 3 ตรงข้ามทางเข้าวัดเต็มรัก หรือติดต่อสอบถามที่ร้านได้โดยตรงที่เบอร์ 097-274-6281

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!