สุพรรณบุรี-เดินวิ่งชมธรรมชาติมอบเงินให้โรงพยาบาลตักบาตรทางน้ำชมเรือโบราณ

สุพรรณบุรี-เดินวิ่งชมธรรมชาติมอบเงินให้โรงพยาบาลตักบาตรทางน้ำชมเรือโบราณ

ภาพ-ข่าว:ธนกฤต แตงโสภา / นิกร สิงห์พิมาตร์

              สโมสรสุพรรณิการ์ จัดเดิน-วิ่ง มินิมาราธอน ศึกษาธรรมชาติถนนสวยริมรางรถไฟ ชมดอกทองอุไรยาวที่สุดสุพรรณบุรีและพันธุ์กล้วย อิ่มบุญ 2 ต่อ รายได้มอบให้โรงพยาบาลและได้ตักบาตรทางน้ำ นาวาภิกขาจาร ชมเรือโบราณ ส่งเสริมการท่องเที่ยวสุพรรณบุรี
                ไปกันที่ถนนดอกไม้สวนกล้วยสุพรรณบุรี หลังวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร นายปริญญา เขมะชิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดการแข่งขัน กิจกรรมเดิน วิ่งการกุศล มินิมาราธอน ครั้งที่ 1 โดยทางสโมสรโรตารี่สุพรรณิการ์ร่วมกับศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรี จัดขึ้นเพื่อหารายได้มอบให้กับโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช เพื่อเป็นการปรับปรุงซ่อมแซมห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล และยังส่งเสริมให้ประชาชนได้ออกกำลังกาย
                โดยการแข่งขันแบ่งเป็น 3 ประเภท ระยะทาง 10 กม. 5 กม.และสายชิล 3 กม. ซึ่งใช้เส้นทางถนนริมรางรถไฟสุพรรณบุรี ที่พระครูโสภณวีรานุวัตร ผศ.ดร.ประธานฝ่ายสงฆ์ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรี ได้ปรับปรุง บำรุงรักษา พัฒนาให้เป็นสถานที่ออกกำลังกายและการท่องเที่ยว ตั้งแต่ ปี 2562 ได้นำพระภิกษุสงฆ์ นิสิตวิทยาลัยสงฆ์สุพรรณบุรีศรีสุวรรณภูมิและชาวบ้าน ร่วมแรงร่วมใจกันปลูก ต้นทองอุไรและปลูกพันธุ์กล้วย เพื่อให้ชาวบ้านได้เก็บกินฟรี รวมกว่า 5 พันต้น ทั้งบริเวณสองข้างทางถนนริมรางรถไฟ ที่ดอกทองอุไรกำลังบานสะพรั่งเหลืออร่ามสวยงาม เป็นจุดเช็คอินถนนสวยสายดอกไม้สุพรรณบุรี ต้อนรับนักท่องเที่ยวและนักวิ่งจากทั่วประเทศ ที่เข้าร่วมการแข่งขัน ได้ถ่ายรูป เก็บไว้เป็นที่ระลึก ตลอดเส้นทางการวิ่งและยังมีสถานีรถไฟสุพรรณบุรี ที่ยังคงความคลาสสิคสถานีรถไฟเก่าในอดีตไว้อย่างสมบูรณ์
                 ส่วนบุญที่ 2 นักวิ่งยังได้ร่วมสืบสานประเพณี ตักบาตรทางน้ำ พระภิกษุสงฆ์ นาวาภิกขาจาร พระสงฆ์นั่งเรือโบราณรับบิณฑบาต ย้อนวันวาน สายน้ำ สายชีวิต ส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีพุทธ ที่ทางสวนกล้วยสุพรรณบุรี จัดขึ้นทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 07.00 น อีกด้วย เรียกว่ามางานเดียว ได้อิ่มบุญ 2 ต่อ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!