ลพบุรี-นักท่องเที่ยวคึกคักแต่งชุดไทยนั่งรถไฟญี่ปุ่น

ลพบุรี-นักท่องเที่ยวคึกคักแต่งชุดไทยนั่งรถไฟญี่ปุ่น

ภาพ-ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

               วันหยุดเสาร์ อาทิตย์ ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวคึกคัก โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับ ขบวนรถไฟญี่ปุ่น KIHA 183 ภายใต้ชื่อกิจกรรม “แต่งชุดไทย นั่งรถไฟฯ เที่ยวเมืองรอง ท่องเมืองลิง ในงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช” ที่จังหวัดลพบุรี ซึ่งนางสาวพิมพกานต์ พิพิธธนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี พร้อมด้วย นายดำรงเกียรติ สุมาจักร์ นายสถานีรถไฟลพบุรี ให้การต้อนรับคณะนักท่องเที่ยว จำนวน 200 คน ที่เดินทางมากับรถไฟท่องเที่ยวขบวนพิเศษ KIHA 183 เส้นทางสถานีกรุงเทพฯ – สถานีลพบุรี ภายใต้ชื่อกิจกรรม “แต่งชุดไทย นั่งรถไฟฯ เที่ยวเมืองรอง ท่องเมืองลิง ในงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช”
                โดย ททท.สำนักงานลพบุรี และการรถไฟแห่งระเทศไทย ยังได้จัดเตรียม รถรางพานักท่องเที่ยว ที่เดินทางมากับขบวนรถไฟเที่ยวชมโบราณสถานสำคัญ ก่อนเข้าเที่ยวชมบรรยากาศภายในงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช พร้อมทั้ง ได้จัดเตรียมเครื่องดื่มสมุนไพร เพื่อต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวดังกล่าว ภายในงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราชประจำปี 2566 ณ ตลาดซาโม่น ตลาดมอญเมืองละโว้ ภายในพระนารายณ์ราชนิเวศน์ อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี  ทั้งนี้ การเดินทางทริป ท่องเที่ยวทางการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้จัดขบวนรถนำเที่ยว โดยรถไฟหัวรากแบบญี่ปุ่น KIHA 183 เดินทางเที่ยวงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช พาสัมผัสความรุ่งเรืองแห่งเมืองละโว้ ในงานประจำปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของจังหวัดลพบุรี เส้นทาง กรุงเทพ – ลพบุรี – กรุงเทพ แบบไปเช้า-เย็น กลับ ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 11, 12, และ 18, 19 กุมภาพันธ์ 2566 อัตราค่าบริการ 599.- บาท จำกัดเพียงวันละ 200 ที่นั่งเท่านั้น
                  สำหรับ ผู้ที่พลาดการเดินทางไปกับขบวนรถไฟ ญี่ปุ่น KIHA 183 ในช่วงหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ยังมีให้เลือกเดินทางได้อีกครั้ง ในวันเสาร์ 18 และ 19 กุมภาพันธ์ นี้ ซึ่งการเดินทางมากับขบวนรถไฟ นักท่องเที่ยวจะได้รับความสะดวกสบาย ไม่ต้องหาที่จอดรถเอง เพราะจะมีเจ้าหน้าที่ จาก ททท.สำนักงานลพบุรี นำขึ้นรถราง ของเทศบาลเมืองลพบุรี เพื่อเที่ยวชมงาน และรับนักท่องเที่ยว กลับมาส่งยังสถานีรถไฟอีกครั้ง เพื่อเดินทางกลับเข้า กทม.
                   สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อซื้อตั๋วโดยสารได้ที่สถานีรถไฟทุกแห่ง และช่องทางจำหน่ายตั๋วในระบบออนไลน์ D-Ticket หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเว็บไซต์ www.railway.co.th หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย” โดยสามารถสอบถามข้อมูลด้านการท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่ : ททท.สำนักงานลพบุรี โทร.036-770096-7 หรือ Facebook Fanpage : Tat Lopburi

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!