สมุทรปราการ-พบร่างหนุ่มนายหน้าชาวเมียนมาร์ ถูกมัดมือไพล่หลัง และถูกแทง ทิ้งคาคอนโด ย่านบางปู

สมุทรปราการ-พบร่างหนุ่มนายหน้าชาวเมียนมาร์ ถูกมัดมือไพล่หลัง และถูกแทง ทิ้งคาคอนโด ย่านบางปู

ภาพ-ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์

              เมื่อเวลา 09.30 น วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 ร.ต.อ.อำนาจ ตะเคียนราช รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุถูกฆ่าตาย ภายในคอนโดบางปูนคร (สงวนชื่อ) ตึก วี 5 ชั้น 2 ห้องที่ 231 ซอยเทศบาลบางปู 69/3 (บางปูนคร) ถนนสุขุมวิทสายเก่า ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบจุดเกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดสูง 5 ชั้น ที่ชั้น 2 ภายในห้อง 231 พบร่าง นาย โบ โม เฮน อายุ 23 ปี ชาวเมียนมาร์ นอนคว่ำหน้าอยู่ที่มุมห้อง ในสภาพถูกมัดมือไพล่หลัง มัดคอด้วยเสื้อใน จากการตรวจสอบ พบบาดแผลถูกของมีคมแทงที่บริเวณกลางอก และหลัง คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง ส่วนสภาพภายในห้องพบมีร่องรอยของการต่อสู้ และ ข้าวของถูกลื้อค้น เจ้าหน้าที่จึงปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้า พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน สมุทรปราการ ลงพื้นที่เก็บวัตถุพยานในจุดเกิดเหตุ
                 จากการสอบถาม นายสมศักดิ์ ชูวงษ์ อายุ 46 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 07.30 มีลูกบ้าน เดินผ่านบริเวณหน้าห้อง 231 เห็นประตูแง้มอยู่มองเข้าไปในห้องคนมีคนนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด จึงลงมาแจ้งให้ตนเองขึ้นไปตรวจสอบ โดยที่ห้องเช่านี้ผู้ตายอยู่กับเพื่อนหลายคน มาอยู่ได้ประมาณ 3 – 4 เดือนแล้ว ซึ่งคนตายเป็นคนจัดหน้าแรงงานชาวเมียนมาร์ให้โรงงานในละแวกนี้ จากการตรวจสอบพบว่าก่อนพบศพ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมามีคนได้ยินเสียงคนทะเลาะวิวาทกันภายในห้อง นอกจากนี้พบว่าหลังเหตุ ลูกพี่ลูกน้องของนายโบ ที่เป็นญาติกัน ได้หายตัวไป โดยภายในห้องนี้มักจะมีกลุ่มแรงงานชาวเมียนมาร์ ทยอยเข้าออกอยู่เป็นประจำ
                  ด้าน นายเดวิช เฮื่อ อายุ 36 ปี ชาวกัมพูชา เพื่อนผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายเป็นคนค่อนข้างมีฐานะ เนื่องจากจะใส่ทองเป็นประจำ ทั้งสร้อยคอ สร้อยข้อมือ แหวน ซึ่งคนตายเป็นคนหาแรงงานให้โรงงาน แต่ตอนที่พบศพนั้นไม่พบทองที่ผู้ตายสวมใส่ โดยเมื่อคืนตอน ตี 3 ร้านค้าบริเวณหน้าตึก ได้ยินเสียงคล้ายคนวิ่งออกไปข้างนอก ประมาณ 3 – 4 คน แต่ก็ไม่ได้สนใจจนมาพบศพดังกล่าว
                   พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู กล่าว่า หลังเกิดเหตุมอบหมายให้ฝ่ายสืบสวน ลงพื้นที่ไล่เช็กกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง และพยานแวดล้อมคนที่พักอยู่ในอาคาร เพื่อหาเบาะแสติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่มุ่งประเด็นไปในเรื่องขัดแย้งเรื่องงาน เนื่องจากผู้ตายมีอาชีพนายหน้าจัดหางาน และจะมีชาวต่างด้าววนเวียนเข้ามาที่ห้องอยู่ประจำ ส่วนประเด็นเรื่องฆ่าชิงทรัพย์นั้นต้องรอสอบปากคำภรรยาของผู้ตายอย่างละเอียดอีกครั้งว่า ก่อนหน้านี้ผู้ตายมีทรัพย์สินมีค่าอะไรบ้างและอะไรหายไป ผู้ก่อเหตุคาดว่าน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!